Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô

VHO - Nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã tổ chức "Chương trình quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, đặc trưng - Liên Chiểu 2023" tại đường Nguyễn Tất Thành (khu vực phường Hòa Hiệp Nam).

Đà Nẵng quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô - Anh 1

Nước mắm Nam Ô là sản phẩm nổi tiếng cả nước, thường được du khách tìm mua làm quà

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng và các sản phẩm khởi nghiệp của các đơn vị. Chương trình cũng diễn ra một số hoạt động liên quan như giới thiệu tiềm năng và hợp tác phát triển kinh tế trên địa bàn quận Liên Chiểu; hoạt động của làng nghề nước mắm Nam Ô, trình diễn quy trình làm mắm để phục vụ du khách tham quan. 

Làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô là làng nghề truyền thống lâu đời, với những giá trị văn hóa, lịch sử quý giá, làng nghề đã được Bộ VHTTDL công nhận Di sản phi vật thể quốc gia từ năm 2019 và được thành phố Đà Nẵng định hướng phát triển sản phẩm truyền thống gắn với du lịch cộng đồng. Hiện làng nghề mắm Nam Ô hiện có  khoảng hơn 60 hộ gia đình là hội viên sản xuất; có 10 cơ sở chế biến nước mắm có quy mô tương đối lớn, có 17 cơ sở đã đăng ký thương hiệu riêng, các hộ còn lại làm theo mùa vụ. Sản lượng nước mắm tiêu thụ trung bình tăng mạnh qua các năm và đã trở thành sản phẩm dịch vụ đặc trưng của Đà Nẵng. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc