Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” sẽ diễn ra tại Quảng Trị

VHO - Tỉnh Quảng Trị sẽ là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan- 1st Meet Thailand”. Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức trong hai ngày 3 và 4.8 sắp tới.

Hội nghị được diễn ra nhân kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976-2023) và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Thái Lan (2013-2023).

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” sẽ diễn ra tại Quảng Trị - Anh 1

Hội nghị hợp tác về thương mại, đầu tư, du lịch, lao động và truyền thông giữa Quảng Trị và các địa phương của Lào và Thái Lan trong năm 2022

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, Hội nghị sẽ có khoảng 400 đại biểu trong và ngoài nước tham dự. Trong đó, có đại diện các bộ, ngành trung ương như: Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương, Bộ VHTTDL, Bộ NN&PTNT, Bộ GTVT…; đại diện các ngân hàng thương mại lớn; các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam và Thái Lan; và khoảng 17 tỉnh, thành trong cả nước.

Hội nghị có sự tham dự của Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam; các tổ chức, cơ quan và khoảng 40 tập đoàn, doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam và doanh nghiệp đến từ Thái Lan; cũng đoàn đại biểu Ủy ban chính quyền 5 địa phương Thái Lan (Mukdahan, Ubon Ratchathani, Sakon Nakhon, Nakhon Phanom, Khon Kaen)…

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Thái Lan và tăng cường quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với các đối tác Thái Lan. Đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa các địa phương Thái Lan với các địa phương Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” sẽ diễn ra tại Quảng Trị - Anh 2

Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) là cửa ngõ kết nối các hoạt động thương mại, du lịch với Thái Lan

Lần đầu tiên hội nghị được tổ chức tại Việt Nam và tỉnh Quảng Trị đăng cai, mở ra cơ hội quảng bá và xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư hàng đầu của Thái Lan vào Việt Nam và tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ Hội nghị có 4 hoạt động chính, gồm: tổ chức trưng bày, quảng bá hình ảnh về văn hóa, du lịch, xúc tiến đầu tư và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị, các tỉnh, thành tham dự sự kiện và doanh nghiệp Thái Lan; thăm một số cơ sở kinh tế, công nghiệp và văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; gặp gỡ, kết nối nội bộ giữa các đối tác của tỉnh Quảng Trị và Thái Lan; tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” giữa các đối tác của Việt Nam và Thái Lan.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc