Xe điện VinFast thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn, hậu mãi đặc biệt

VHO - Dải sản phẩm đa dạng, giá bán hợp lý cùng chính sách hậu mãi khác biệt giúp VinFast tạo dựng được lòng tin với người tiêu dùng chỉ sau thời gian ngắn có mặt trên thị trường.

Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra trong hai ngày 23-24.7.2023 đã mang đến cho người dân và du khách Nha Trang cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm dải sản phẩm xe điện của VinFast. Không ít khách hàng đã nhanh chóng đặt cọc mua ô tô điện, sẵn sàng gia nhập cộng đồng VinFast toàn cầu ngay tại triển lãm khi biết về giá bán và chính sách hậu mãi.

Xe điện VinFast thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn, hậu mãi đặc biệt - Anh 1

Đa dạng lựa chọn, mức giá hợp lý

Đến với triển lãm của VinFast, ông Văn Chất (TP.HCM), cảm thấy hứng thú với các mẫu ô tô điện. “Tôi năm nay 70 tuổi, nhưng vẫn muốn đi thử các mẫu xe mới, nếu thấy hợp lý có thể đổi xe cho bản thân hoặc cho con cháu. Trước đây tôi đã trải nghiệm VF e34 và lần này là VF 9. Mẫu xe này hoàn hảo, tăng tốc tốt, êm và nhiều công nghệ hỗ trợ. Theo tôi, mức giá khởi điểm 1,5 t đồng là hợp lý, ông Chất nói.

Ông Chất là một trong số nhiều người lái thử và bị thuyết phục bởi VinFast VF 9. Mẫu xe này gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế được chắp bút bởi Pininfarina (Ý), động cơ điện mạnh 402 mã lực, nội thất rộng rãi, tùy chọn ghế cơ trưởng và gói hỗ trợ lái nâng cao. Ngoài những khách hàng mới, không ít người ngồi sau vô lăng VF 9 đã đặt cọc từ trước, háo hức muốn kiểm chứng mẫu xe này một lần nữa trước khi nhận xe.

Xe điện VinFast thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn, hậu mãi đặc biệt - Anh 2

Đơn cử như anh Hoàng Giang, một khách hàng lặn lội từ TP.HCM tới Nha Trang. Sau khi lái thử, anh càng tự tin với quyết định mua VinFast VF 9 của bản thân. Anh là một trong những khách hàng tiên phong đặt cọc mua mẫu xe này thời điểm mới ra mắt.

Trong khi đó, anh Thiên Trường (Nha Trang) bị thu hút bởi VinFast VF 8. Anh cho biết, gia đình đang có nhu cầu chuyển từ xe xăng sang xe điện để có trải nghiệm mới, cũng như giảm bớt phần nào gánh nặng về chi phí sử dụng. Theo anh, giá VinFast VF 8 khởi điểm gần 1,1 tỉ đồng, chưa gồm ưu đãi, khuyến mãi. “Mức giá này hợp lý so với những trải nghiệm mà chiếc xe mang lại nên tôi đã đặt cọc”, anh Trường nói.

Xe điện VinFast thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn, hậu mãi đặc biệt - Anh 3

Chị Hải Yến (TP.HCM) cùng chồng trải nghiệm VinFast VF 5 Plus vì đang cân nhắc một chiếc ô tô nhỏ gọn để đi lại hàng ngày. Vị khách hàng nữ này cảm thấy thích thú với trải nghiệm lái đơn giản, nhẹ nhàng, yên tĩnh và không có mùi xăng. “Vừa ngồi lên, tôi đã thích chiếc xe này vì lúc bấm nút khởi động, xe không rung lên giống xe xăng. Trải nghiệm đó rất văn minh và hơi hướng tương lai”,chị Hải Yến đánh giá.

Thời gian sắp tới, VinFast sẽ mang đến cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn mới, bao gồm VF 3, VF 6 và VF 7. Trong đó, VF 3 đang tạo nên một cơn sốt bởi kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại, phù hợp sử dụng trong đô thị cùng mức giá dự kiến hợp túi tiền với số đông. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ kiến tạo nên một lối sống mới, bên cạnh những phân khúc SUV truyền thống, trải dài từ VF 5 Plus đến VF 9.

Hậu mãi rõ ràng, an tâm sử dụng

Không chỉ thu hút người tiêu dùng bằng dải sản phẩm đa dạng cùng mức giá hợp lý, VinFast còn đồng hành cùng khách hàng sau khi mua xe với những cam kết rõ ràng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho chủ xe sau nhiều năm sử dụng.

Xe điện VinFast thu hút khách hàng bằng chính sách hấp dẫn, hậu mãi đặc biệt - Anh 4

Cụ thể, các mẫu xe điện VF e34, VF 8 và VF 9 được hưởng chính sách bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, và 7 năm hoặc 140.000 km đối với VF 5 Plus. Trong thời gian bảo hành, nếu không may xe gặp lỗi bất tiện, chủ xe sẽ nhận được mức hỗ trợ 1 triệu đồng. Nếu xe gặp lỗi không di chuyển được, hãng sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng và toàn bộ chi phí sửa chữa. Trường hợp xe phải sửa chữa trên 3 ngày, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/ngày.

Song song, chính sách “Xe xịn không lo mất giá” được VinFast áp dụng cho khách hàng mua xe giai đoạn 2022 - 2024. Hãng cam kết giá trị mua lại sau 5 năm với tỷ lệ khấu hao năm đầu 10 - 15% tùy theo mẫu xe, từ năm thứ 2 trở đi khấu hao 6 - 8%. 

Anh Quốc, sống tại Bình Dương, thành viên cộng đồng VinFast toàn cầu, rất ấn tượng với chính sách hậu mãi mà hãng xe Việt đưa ra.

“Những chính sách hậu mãi của VinFast rất hợp lý cho người sở hữu xe điện, đặc biệt là người sử dụng xe điện lần đầu. Họ có thể yên tâm hơn về chế độ bảo hành, chất lượng và tính thanh khoản. Ví dụ như tôi đang sử dụng VF 8, sau 5 năm sử dụng, hãng thu mua lại 64% giá trị xe nên không còn lo về chuyện bán lại sau này vì đã có VinFast đứng ra đảm bảo”, anh Quốc nói.

Trong khi đó, chị Hải Yến, người đang cân nhắc VF 5 Plus, cũng thừa nhận sự yên tâm mà những chính sách hậu mãi của VinFast mang lại. “Với chính sách bảo hành dài hạn và hỗ trợ tiền mặt khi xe gặp sự cố, tôi chưa thấy hãng nào làm được như VinFast ở Việt Nam”chị Yến cho biết.

Ý kiến bạn đọc