Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

Sữa Cô Gái Hà Lan cam kết cung cấp nguồn dinh dưỡng an toàn, đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững

Thứ Tư 21/12/2022 | 14:05 GMT+7

VHO - Ngày nay mức sống người Việt ngày càng được nâng cao nên vấn đề an toàn thực phẩm trở thành mối ưu tiên hàng đầu của các gia đình. Trong khi đó, việc lựa chọn sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng và an toàn chưa bao giờ dễ dàng, nhất là khi người tiêu dùng bị bủa vây và lẫn lộn trước những sản phẩm có thương hiệu uy tín đang bị làm giả, làm nhái kém chất lượng đang được bày bán công khai trên thị trường. Vì thế, người Việt rất cần một niềm tin lớn vào các sản phẩm dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao để tiêu thụ mỗi ngày.

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 150 năm phát triển cùng ngành sữa thế giới của tập đoàn sữa hàng đầu đến từ Hà Lan Royal FrieslandCampina và gần 3 thập kỷ thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam luôn giữ vững cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến tay người tiêu dùng toàn cầu. Theo đó, Cô Gái Hà Lan luôn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt "từ đồng cỏ đến ly sữa" để đảm bảo sự thuần khiết và chất lượng quốc tế đồng nhất cho sản phẩm.

Đồng nhất chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Hà Lan
Dựa trên chuyên môn được kiểm chứng trong ngành sữa, Cô Gái Hà Lan đã xây dựng quy trình quản lý chất lượng FoQus áp dụng đồng bộ tại hơn 100 quốc gia nhằm đảm bảo toàn bộ sản phẩm Cô Gái Hà Lan có được những dòng sữa tươi chất lượng cao luôn đồng nhất và vượt trội trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, sữa Cô Gái Hà Lan giữ được sự tự nhiên, thuần khiết, nguyên màu, nguyên vị dựa trên bộ "quy tắc 4 không": không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Nhờ vào việc áp dụng thành công quy tắc "20 phút vàng" trong vận chuyển sản phẩm sữa tươi nguyên liệu đến 45 điểm làm lạnh tập trung được bố trí khắp toàn quốc, sữa được đảm bảo độ tươi và an toàn hơn chuẩn 11 lần nhờ kiểm soát số đếm tạp trùng ở mức thấp. 


Không chỉ dừng lại ở đó, nỗ lực tiếp theo của Cô Gái Hà Lan là thiết lập tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dinh dưỡng cho ngành sữa với bộ tiêu chí dinh dưỡng toàn cầu FrieslandCampina Global Nutrition Standard (GNS). Mỗi năm, doanh nghiệp còn dành một khoản đầu tư lên đến 80 triệu euro vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm đảm bảo 100% sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất dựa trên bộ tiêu chuẩn này. 
Đáng chú ý, sau hơn 150 năm theo đuổi triết lý “nuôi dưỡng từ thiên nhiên” và lấy “cải tiến liên tục” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh, FrieslandCampina trở thành tập đoàn dinh dưỡng đầu tiên nằm trong top 3 Bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng (Access to Nutrition Initiative - ATNI) năm 2021. Đây chính là một trong những thành quả to lớn mà tập đoàn đã gặt hái được trên hành trình thực hiện cam kết dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng. Đồng thời cũng là sự công nhận đóng góp của hãng cho tiêu chuẩn ngành sữa thế giới trong việc giải quyết các thách thức về dinh dưỡng toàn cầu. Với nền tảng vững chắc này, Cô Gái Hà Lan tự tin tiếp tục mục tiêu “mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới” và “vì một Việt Nam vươn cao vượt trội,” góp phần xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho hàng triệu trẻ em Việt Nam suốt gần 30 năm qua.  

Cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững
Là một trong số những công ty đa quốc gia đầu tiên đầu tư vào Việt Nam ở thời kỳ đổi mới, phát triển bền vững chính là phương châm mà tập đoàn nói chung và nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng theo đuổi trong suốt hành trình đồng hành cùng Việt Nam. Mới đây, Frieslandcampina đã nâng tầm chiến lược phát triển bền vững xoay quanh bốn trọng tâm gồm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu; Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên.
Chiến lược Phát triển bền vững mới của FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục giữ vai trò là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn. 
Bên cạnh đó, bảo vệ môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của tập đoàn tại Việt Nam. Cụ thể, trong những năm gần đây, hai nhà máy sản xuất sữa tại Bình Dương và Hà Nam đã tiết kiệm 6 triệu kWh điện, giảm 45 triệu lít nước, giảm gần 4.000 tấn CO2 thải ra môi trường, tái sử dụng trên 98% chất thải trong nhà máy và hướng đến 100% không rác thải chôn lấp trong những năm tới.


Trên tinh thần đó, FrieslandCampina Việt Nam còn tiên phong cải tiến và đổi mới bao bì sản phẩm cho các sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan. Bao bì giấy nâu mới bằng chất liệu nhựa sinh học Bio-PE có nguồn gốc từ bã mía thân thiện với môi trường giúp hạn chế 10,4% khí thải CO2 ra môi trường so với bao bì thông thường, và trong 10 năm tới sẽ giúp giảm thiểu đến 517 tấn khí nhà kính và 392 tấn nhựa hoá thạch. Ngoài ra, tập đoàn đặt mục tiêu 100% bao bì của các sản phẩm có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng, và trên 99% nguyên liệu bao bì phế thải sẽ được tái sử dụng tới năm 2025.

T.VI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top