PC Khánh Hòa: ​Trang bị 57 máy tính xách tay cho các điểm thu tiền điện

VH- Vừa qua, PC Khánh Hòa đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu tiền điện. Theo đó đã có 57 máy tính xách tay và 57 máy in nhiệt được PC Khánh Hòa trang bị phục vụ công tác thu tiền điện, khách hàng thuận lợi thanh toán phí sử dụng điện. Nhân viên thu tiền điện khá thuận lợi khi giao dịch với khách hàng.

PC Khánh Hòa: ​Trang bị 57 máy tính xách tay cho các điểm thu tiền điện - Anh 1

Điểm giao dịch thanh toán tiền điện

Với 57 máy tính xách tay, 57 thiết bị kết nối USB 3G để thu tiền trực tuyến đã được PC Khánh Hòa phân bổ cho tất cả các Điện lực trực thuộc để triển khai thu tiền điện tại các điểm thu, loại bỏ hoàn toàn việc in biên nhận truyền thống tại PC Khánh Hòa với tổng chi phí đầu tư hơn 535 triệu đồng.

Việc triển khai ứng dụng công nghệ vào công tác thu tiền điện thông qua máy tính xách tay với nhiều ưu điểm như giải quyết triệt để các khó khăn tại các điểm thu do sử dụng điện thoại thông minh, không hạn chế hóa đơn giao thu cho thu ngân viên, kiểm soát trên số lượng hóa đơn thu được, giải quyết dứt điểm việc không in biên nhận truyền thống tại Công ty theo chỉ đạo của EVNCPC mà áp dụng thống nhất việc in biên nhận cho khách hàng bằng máy in nhiệt trên toàn địa bàn tỉnh Khánh Hòa, hạn chế tối đa việc chấm nợ thủ công trên chương trình CMIS 2.0 và đặc biệt nâng cao năng suất lao động cho CBCNV tại bộ phận công nợ các Điện lực trực thuộc.

Bên cạnh nhiều ưu điểm, ứng dụng này cũng mang lại giá trị làm lợi lớn cho PC Khánh Hòa với hơn 454 triệu đồng hằng năm do giảm được chi phí in biên nhận truyền thống và giảm được chi phí phát sinh khi chuyển sang in biên nhận bằng máy in nhiệt.

Tính đến thời điểm tháng 9.2017, phòng kinh doanh PC Khánh Hòa đã xây dựng xong chương trình phần mềm thu điểm trên máy tính xách tay kết hợp với in biên nhận bằng máy in nhiệt. Đến tháng 03 năm 2018, PC Khánh Hòa cũng đã phân bổ xong toàn bộ 57 máy tính xách tay cùng các thiết bị liên quan về các điện lực, tổ chức xong chương trình đào tạo, hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho bộ phận công nợ và toàn thể thu ngân viên dịch vụ tại các đơn vị điện lực trực thuộc làm quen với việc đăng nhập chương trình bằng tài khoản CMIS được cấp cho từng thu ngân viên.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao đông, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý kinh doanh, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng sử dụng điện, PC Khánh Hòa nói riêng, ngành Điện nói chung đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực, cải cách nhằm hoàn thiện hơn nữa để khách hàng sử dụng điện hài lòng.

 Được biết, bước đầu triển khai công tác thu tiền điện tại các điểm thu bằng máy tính xách tay kết hợp máy in nhiệt, PC Khánh Hòa đã nhận được đánh giá tốt từ phía thu ngân viên và những phản hồi tích cực từ phía khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

XUÂN HƯỚNG

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc