PC Khánh Hòa: Đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Am Chúa

VH- Công tác cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ các lễ hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói chung và Lễ hội tại Am Chúa (thuộc huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) nói riêng luôn nằm trong kế hoạch hằng năm của PC Khánh Hòa. Bên cạnh đó, việc cấp điện cho các Lễ hội cũng thể hiện trách nhiệm của PC Khánh Hòa đối với việc bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

PC Khánh Hòa: Đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Am Chúa - Anh 1

Tăng cường công tác cấp điện cho lễ hội

Tháng 4 hằng năm chính là thời điểm bắt đầu mùa nắng nóng và cũng là cao điểm của mùa lễ hội trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa. Một trong những Lễ hội lớn và đặc sắc nhất của xứ Trầm Hương là lễ hội Am Chúa hay còn gọi là lễ hội Thiên Y A Na được tổ chức từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 3.3 âm lịch hằng năm tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia Am Chúa (núi Đại An, xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

PC Khánh Hòa: Đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Am Chúa - Anh 2

Lễ hội Thiền Y Ana (Am Chúa)

Đây là dịp người dân Khánh Hòa và khách thập phương đi Lễ hội Am Chúa và thể hiện tấm lòng “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn Bà Mẹ Xứ Sở Thiên Y A Na đã dạy cho con dân vùng đất Khánh Hòa từ ngàn năm trước biết cấy cày, trồng dâu, nuôi tằm, dệt vải, chăm lo cuộc sống…

PC Khánh Hòa: Đảm bảo cấp điện phục vụ Lễ hội Am Chúa - Anh 3

Người tham gia lễ hội Thiền Y Ana

Để cấp điện phục vụ Lễ hội được chu đáo, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh  thuộc PC PC Khánh Hòa đã kiểm tra toàn bộ lưới điện trong khu vực, tổ chức khắc phục các điểm yếu trên lưới điện nhằm tránh khả năng xảy ra sự cố trong thời gian Lễ hội diễn ra, tiến hành chia pha phù hợp với tình hình phụ tải cho các hệ thống thiết bị cung cấp âm thanh, ánh sáng và điện tiêu dùng cho toàn bộ khu di tích lịch sử Am Chúa, hạn chế tối đa sự cố gây mất điện ảnh hưởng đến việc tổ chức Lễ hội.  

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh cũng đã có phương án phân công cụ thể đến từng đơn vị trực thuộc, bố trí tăng cường người trực vận hành sửa chữa điện 24/24, sẵn sàng khắc phục các sự cố nếu có, ngoài ra đơn vị cũng đã bố trí một máy phát điện dự phòng để kịp thời cấp điện trong mọi trường hợp, đảm bảo hoàn thành mục tiêu phục vụ Lễ hội Am Chúa năm 2018 diễn ra một cách tốt đẹp.

          XUÂN HƯỚNG

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc