Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Chủ Nhật 22/04/2018 | 10:36 GMT+7

VH- Tại Hội nghị kết nối phát triển các Hiệp hội Doanh nghiệp khu vực Nam Trung Bộ do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Văn phòng đại diện tại Khánh Hòa (VCCI Khánh Hòa) vừa tổ chức, PC Khánh Hòa được vinh danh là một trong 18 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị

Ông Đỗ Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cho rằng: “Để đạt được kết quả như trên, PC Khánh Hòa đã quan tâm chú trọng đào tạo phát triển nhân tố nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển kinh tế doanh nghiệp, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay”.

Theo ông Sơn, cùng với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa quốc tế, nguồn nhân lực có vai trò quyết định nhằm đáp ứng ngày càng cao cho sự phát triển một doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, PC Khánh Hòa không ngừng quan tâm và phát triển yếu tố này một cách hiệu quả, thiết thực.

Theo đó, PC Khánh Hòa đã có kế hoạch dự kiến đào tạo theo từng tháng, từng quý cho từng bộ phận, thông báo rộng rãi cho toàn bộ CBCNV toàn đơn vị được biết cũng như lập danh sách CBCNV đăng ký đào tạo. Không chỉ tập trung đào tạo một chuyên đề, với nhiều kiến thức rộng, đa dạng từ đơn giản đến chuyên sâu. Từ tập trung tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đến tập huấn về kỹ năng chăm sóc khách hàng cho bộ phận kinh doanh hay đào tạo chuyên sâu cho anh em công nhân về công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy; tập huấn về cách sử dụng, khai thác các ứng dụng phần mềm mới được triển khai…với nhiều hình thức đào tạo đa dạng, phù hợp cho từng đối tượng, thời gian, quy mô, nội dung huấn luyện.

PC Khánh Hòa là một trong 18 đơn vị đã có suất sắc trong hoạt động SXKD

Theo số liệu tổng kết sáng kiến năm 2017, toàn PC Khánh Hòa có 41 sáng kiến với hơn 106 tác giả được nhận giấy chứng nhận với tổng giá trị làm lợi hơn 16 tỉ đồng. Qua con số cũng đánh giá được tầm quan trọng của công tác sáng kiến trong toàn Công ty. Không ai khác chính những con người trực tiếp tham gia lao động và không ngừng sáng tạo trên từng vị trí công tác của mình đã có những sáng kiến làm lợi cho PC Khánh Hòa.

Một công tác thường xuyên và trở thành nét văn hóa của PC Khánh Hòa chính là công tác khen thưởng, động viên khích lệ kịp thời cho anh em công nhân có thành tích tốt trong công tác. Bên cạnh những nhắc nhở, rút kinh nghiệm cho những bài học cần khắc phục khi vi phạm. Điều mà không phải bất kỳ doanh nghiệp nào trong 15.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Khánh Hòa có thể làm được.

Có thể khẳng định rằng, phát triển yếu tố con người chuyên nghiệp, năng động trong thời đại công nghiệp 4.0 là điều các doanh nghiệp cần phải quan tâm. Để làm tốt điều này không phải ngày một ngày hai mà cần phải có lộ trình và cả sự đầu tư dài hạn. Tất nhiên, với rất nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại được áp dụng trong hầu hết tất các các khâu như kinh doanh, ghi chỉ số, thu tiền điện, sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện… thì thì yếu tố đào tạo nguồn nhân lực càng được PC Khánh Hòa đặc biệt chú trọng quan tâm phát triển. Đó không chỉ là mục đích, nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra mà còn thể hiện khá rõ trong văn hóa doanh nghiệp của PC Khánh Hòa.

XUÂN HƯỚNG

 

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top