Cà phê “nhuộm” không ảnh hưởng đến thương hiệu Cà phê Việt

VH- Đó là khẳng định của ông Lương Ngọc Nhàn, Trưởng Ban Kinh tế và xúc tiến thương mại (Trung ương Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam) bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam với chủ đề “Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững” trong khuôn khổ Tuần lễ thương hiệu Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 16 – 24.4 tại Hà Nội do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức.

Cà phê “nhuộm” không ảnh hưởng đến thương hiệu Cà phê Việt - Anh 1

Liên quan đến việc phát hiện một cơ sở sản xuất sản phẩm từ cà phê phế phẩm trộn với bột than pin con Ó tại tỉnh Đắk Nông, cho đến nay dù các cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức mục đích của việc trộn này nhưng ít nhiều cũng làm ảnh hưởng đến thương hiệu Cà phê Việt Nam nói chung và Đắk Nông nói riêng, tác động đến tâm lý người tiêu dùng. Về vấn đề này, trả lời bên lề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam, ông Lương Ngọc Nhàn cho rằng, chỉ một cơ sở sản xuất nhỏ, chỉ có một vài tấn lẻ sẽ không thể làm ảnh hưởng tới thương hiệu Cà phê Việt Nam.

“Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp lớn sản xuất cà phê và không vì một doanh nghiệp nhỏ mà bị ảnh hưởng đến thương hiệu. Dù vậy đây cũng là điều đáng tiếc và chúng tôi đã có ý kiến với các cơ quan chức năng cần nghiêm trị để bảo vệ uy tín không chỉ cho ngành Cà phê mà còn bảo vệ uy tín cho hàng hóa Việt Nam, bảo vệ sức khỏe cho người Việt Nam”, ông Lương Ngọc Nhàn nói.

Nguyên Khang

Ý kiến bạn đọc