PC Khánh Hòa: Lắp tặng 36 bộ đo đếm điện năng cho Vùng 4 Hải quân

VH- Ngày 3.4 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tổ chức lễ khánh thành Hệ thống đo đếm điện năng từ xa tại các cầu cảng Vùng 4 Hải quân. Theo đó, PC Khánh Hòa đã dành tặng và hoàn tất lắp đặt 24/36 bộ đo đếm điện năng từ xa tại các cầu cảng Vùng 4 Hải quân.

PC Khánh Hòa: Lắp tặng 36 bộ đo đếm điện năng cho Vùng 4 Hải quân - Anh 1

Quang cảnh buổi lễ khánh thành lắp đạt các bộ đo đếm điện

Dự lễ khánh thành có các lãnh đạo Vùng 4 Hải Quân, lãnh đạo PC Khánh Hòa cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại hai đơn vị nói trên.

Ông Nguyễn Kim Hoàng, Phó Tổng giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Vùng 4 Hải quân và Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong những năm qua đã cùng nhau hợp tác bảo đảm điện năng cho các hoạt động sinh hoạt, huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ của Vùng. Chúng tôi đã  trở thành đối tác thân thiết và tin cậy của nhau”.

PC Khánh Hòa: Lắp tặng 36 bộ đo đếm điện năng cho Vùng 4 Hải quân - Anh 2

Các đại biểu chụp hình lưu niện tại buổi lễ

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý điện năng tiêu thụ tại các cầu cảng Vùng 4 Hải quân, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ Vùng 4 Hải quân lắp đặt hoàn thiện hệ thống đo đếm điện năng từ xa (gồm 24/36 bộ công tơ điện tử) tại vị trí các cầu cảng 2,3,4 và cầu cảng Xưởng K33.

PC Khánh Hòa: Lắp tặng 36 bộ đo đếm điện năng cho Vùng 4 Hải quân - Anh 3

Bộ đo đếm điện năng từ xa

Đây là hệ thống đo đếm hiện đại, sử dụng công nghệ đo xa gọi tắt là DSPM, các công tơ điện tử có các chức năng ghi nhận và lưu giữ nhiều thông tin về điện năng qua công tơ cũng như các thông số của lưới điện, thông qua các modem và sóng điện thoại chuyển các thông tin này về máy chủ đặt tại trung tâm CNTT của Tổng công ty Điện lực miền Trung để xử lý, sau đó thông qua mạng Internet sẽ tới các máy tính của người dùng đã được phân quyền, tại đây cán bộ giám sát biết được tình hình sử dụng điện của các cầu cảng cũng như tình hình lưới điện đơn giản và dễ dàng. Có thể cài đặt ứng dụng hệ thống này lên nhiều máy tính để giám sát một cách trực quan hằng ngày hằng giờ. Điều này sẽ rất phù hợp đáp ứng các nhu cầu điện của các tàu cũng như nhằm giám sát chặt chẽ, chống lãng phí điện năng, tiết kiệm tài nguyên và ngân sách quốc phòng.

“Tổng giá trị 36 bộ đo đếm điện năng lắp đạt tại cầu cảng Vùng 4 Hải quân có trị giá trên 400 triệu đồng. 36 bộ đo đếm điện năng nói trên PC Khánh Hòa hỗ trợ toàn bộ cho Vùng 4 Hải quân. Việc làm trên nhằm động viên, ủng hộ cho những người lính Vùng 4 Hải quân đang ngày đêm bảo vệ biển đảo của Tổ quốc, nâng cao hơn nữa tình đoàn kết quân dân, gắn bó hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa ngành Điện và các đơn vị”, ông Hoàng khẳng định.

XUÂN HƯỚNG

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc