PC Khánh Hòa:​ Tăng cường kiểm tra phòng cháy nổ trong mùa nắng nóng

VH- Ông Đỗ Thành Sơn, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều vụ cháy xảy ra nghiêm trọng tại nhiều địa phương trong cả nước, để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

PC Khánh Hòa:​ Tăng cường kiểm tra phòng cháy nổ trong mùa nắng nóng - Anh 1

PC Khánh Hòa:​ Tăng cường kiểm tra phòng cháy nổ trong mùa nắng nóng - Anh 2

PC Khánh Hòa:​ Tăng cường kiểm tra phòng cháy nổ trong mùa nắng nóng - Anh 3

PC Khánh Hòa triển khai các giải pháp PCCC

Đề phòng về cháy nổ trong mùa khô, nắng nóng tại Khánh Hòa, PC Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các giải pháp PCCC đảm bảo an toàn”

Theo đó, các chi nhánh điện lực tại TP Nha Trang, các huyện, xí nghiệp thuộc PC Khánh Hòa phải tiếp tục rà soát các tồn tại trong công tác PCCC tại đơn vị mình để khắc phục kịp thời. Thực hiện nghiêm chế độ trực ban, bảo vệ, kiểm tra nhất là về ban đêm, ngoài giờ làm việc để phát hiện xử lý kịp thời sự cố cháy nổ.

Hệ thống báo cháy tự động 6 tháng phải kiểm tra lại một lần. Khi kiểm tra phải thử toàn bộ các chức năng của hệ thống và thử khả năng hoạt động của tất cả các thiết bị của hệ thống; bảo dưỡng tổng thể hoạt động của thiết bị hệ thống.

Hệ thống chữa cháy tự động phải được kiểm tra theo định kỳ, bảo dưỡng ít nhất một lần trong năm. Việc kiểm tra các hệ thống chữa cháy và thiết bị chữa cháy cầm tay phải được lập biên bản và ghi sổ lưu hồ sơ quản lý tại cơ sở.

Ngoài ra còn phải thường xuyên kiểm tra kho bãi, nhà xưởng, các trạm phát điện, khu để vật tư, thiết bị, văn phòng làm việc đảm bảo về an toàn phòng chống cháy nổ…

XUÂN HƯỚNG

 

Ý kiến bạn đọc