Giả danh cán bộ thuế để “móc” tiền doanh nghiệp

VH-Ông Hà Văn Khoa, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua cơ quan này đã nhận được nhiều phản ánh của các đơn vị về tình trạng có người xưng cán bộ thuế để dọa nạt, ép doanh nghiệp “móc” tiền mua sách, tài liệu, các ấn phẩm của ngành thuế...

Qua kiểm tra nội bộ của Cục Thuế, không có cán bộ, công chức nào thực hiện các hành vi nói trên.

Sau khi kiểm tra, Cục Thuế tỉnh cũng đã có thông báo trên các phương tiện thông tin và website đơn vị, đồng thời gửi thông tin đến các doanh nghiệp trên địa bàn để cảnh giác với nhóm đối tượng này. Thế nhưng, tình trạng mạo danh, giả danh cán bộ thuế gọi điện nhũng nhiễu doanh nghiệp vẫn xảy ra.

Ông Khoa cho biết, Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản gửi Tổng cục Thuế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh này để báo cáo tình hình giả danh cán bộ công chức thuế xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, Cục Thuế cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, ngăn chặn và xử lý đúng theo quy định pháp luật đối với những trường hợp giả danh, giả mạo gây mất uy tín cho ngành thuế trên địa bàn tỉnh.

T.AN

Ý kiến bạn đọc