Hà Nội: Từ 1.4 kiểm tra các cửa hàng kinh doanh trái cây

VH- Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 1.4, các đoàn kiểm tra liên ngành của TP sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát các cửa hàng kinh doanh trái cây trong Đề án “Thí điểm quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP”.

Theo bà Lan, Đề án thí điểm tập hợp được hơn 900 cửa hàng kinh doanh trái cây; từ khi bắt đầu triển khai đến hết tháng 3, các đơn vị chức năng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để cấp các loại giấy chứng nhận về điều kiện an toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động các cửa hàng, hộ kinh doanh trái cây mua tủ kính, tủ mát bảo quản trái cây, tập huấn, nâng cao ý thức về an toàn thực phẩm cho chính quyền, người dân và hộ kinh doanh. Các cửa hàng đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng đủ điều kiện an toàn thực phẩm sẽ được cấp biển nhận diện thương hiệu, đến nay Sở Công thương đã cấp cho 112 cửa hàng, dự kiến đến tháng 11 sẽ cấp cho toàn bộ các cửa hàng còn lại.

Cũng theo bà Lan, trong quá trình triển khai đề án đã phát hiện và xử lý các cửa hàng vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền xử phạt là gần 13 triệu đồng.

N.Khang

Ý kiến bạn đọc