Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

Tiếp xúc cử tri tại Kon Tum, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Bộ VHTTDL sẽ đồng hành cùng tỉnh bảo tồn và phát huy các giá trị di tích, danh thắng gắn với việc phát triển du lịch

Thứ Bảy 27/11/2021 | 07:00 GMT+7

VHO-Chiều ngày 26.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại xã Đắk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy (Kon Tum).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Tham gia Đoàn có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum U Huấn; Ủy viên Uỷ ban Tư pháp Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Kon Tum Phạm Đình Thanh; Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum, thượng tá Trần Thị Thu Phước; Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Tô Văn Tám; Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, giáo viên Trường PTDT nội trú huyện Ia H’drai Nàng Xô Vi.

Cùng dự Hội nghị tiếp xúc cử tri có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang và lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT TQVN tỉnh Kon Tum; lãnh đạo các Sở, ban ngành và UBND huyện Kon Rẫy.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã thông tin đến cử tri xã Đắk Tơ Lung kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp lần này diễn ra trong 16 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Quốc hội đã thông qua 2 luật, 12 nghị quyết; cho ý kiến về 5 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn một số vấn đề về kinh tế - xã hội. Quốc hội đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; xem xét báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Cử tri xã Đăk Tơ Lung bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp; đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tại kỳ họp; đồng thời đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL quan tâm đầu tư các mô hình phát triển du lịch, du lịch trải nghiệm đèo Măng Đen; quan tâm đầu tư tôn tạo, tu bổ hai di tích lịch sử Khu căn cứ Huyện ủy H16 và Di tích chiến thắng Kon Praih…

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại xã Đắk Tơ Lung

Phát biểu tại Hội nghị, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vui mừng thông báo Ban Bí thư Trung ương đã tổ chức thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc. Hội nghị đã thổi một luồng sinh khí mới, khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; tôn trọng, giữ gìn tính thống nhất trong đa dạng của văn hoá; chung sức, đồng lòng bảo tồn và phát huy nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, bảo tồn và phát huy giá trị của di tích, của văn hoá phải gắn với việc phát triển du lịch. Ở tỉnh Kon Tum có rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Huyện Kon Plông đang giữ được rừng nguyên sinh, thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh đẹp, bởi vậy du lịch sinh tái là một thế mạnh của huyện, nơi được ví như “Đà Lạt 2” của Việt Nam. Ngoài ra, những di tích lịch sử, văn hoá, tôn giáo… là những địa chỉ để thu hút, phát triển du lịch.

Bộ trưởng cho biết, để Kon Tum bứt phá, phát triển du lịch trong thời gian tới, cùng với sự nỗ lực, sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm của chính quyền địa phương, sự đồng lòng của nhân dân, Bộ VHTTDL sẽ luôn đồng hành với tỉnh.“Ở góc độ của Bộ VHTTDL, chúng tôi sẵn sàng phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch, kêu gọi và thu hút các doanh nghiệp đến Kon Tum để khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Nội dung này cũng được Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia rất ủng hộ. Mong muốn của Bộ là sẽ cùng với tỉnh “xây tổ đón đại bàng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh. Bộ trưởng cũng thông tin thêm, Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ Măng Đen xây dựng công viên sinh thái. Từ nguồn vốn này sẽ kêu gọi thêm nguồn vốn của doanh nghiệp để từng bước xây dựng Măng Đen thành một khu du lịch tầm cỡ của tỉnh, trong đó có công viên sinh thái.

Đông đảo bà con cử tri tham dự Hội nghị

Đối với ý kiến của cử tri về việc đầu tư hai di tích trên địa bàn xã, Bộ trưởng cho biết, hiện nay cả nước có khoảng 3.600 di tích, trong đó có 119 di tích quốc gia đặc biệt, còn lại là di tích quốc gia, di tích cấp tỉnh, huyện… Đây được xem là những báu vật của cha ông ta để lại. Trong số này, rất nhiều di tích hiện nay đã xuống cấp, cần được sớm tôn tạo, bảo tồn. Tuy nhiên, việc đầu tư tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị di tích phải thực hiện theo thứ tự ưu tiên và phải có sự phân cấp về kinh phí đầu tư.

Báo cáo với cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, theo đề xuất của tỉnh và theo thứ tự ưu tiên, Bộ VHTTDL đã trình Thủ tướng và được phê duyệt chủ trương tu bổ, tôn tạo, phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt lịch sử Chiến thắng Đắk Tô – Tân Cảnh, với nguồn kinh phí đầu tư 120 tỉ đồng, sẽ được giải ngân trong kế hoạch trung hạn đợt 2 và Di tích quốc gia Ngục Kon Tum, Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ  trong năm 2022 để phục dựng lại, xây dựng thành “địa chỉ đỏ”, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, Bộ VHTTDL sẽ hỗ trợ tu bổ 16 nhà văn hóa thôn, làng trên địa bàn tỉnh và tiến hành bảo tồn hai làng đồng bào DTTS ở Kon Tum.

Cử tri bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp, đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tại kỳ họp

Bộ trưởng khẳng định: “Trên cương vị Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục làm cầu nối giữa Kon Tum với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng thời, Bộ VHTTDL phối hợp với tỉnh tiếp tục tôn tạo, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích ở Kon Tum gắn với việc phát triển du lịch”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

NGỌC HÒA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top