Mekong Enterprise Fund II hoàn tất thoái vốn tại Thế giới di động, đạt tỷ suất lợi nhuận 57 lần

VH- Mekong Capital chính thức công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II (MEF II) đã hoàn tất thoái vốn toàn bộ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động, nhà bán lẻ thiết bị di động, hàng điện tử và gia dụng lớn nhất Việt Nam.

Trước sự kiện này, ông Chris Freund, Tổng Giám đốc Mekong Capital cho biết: Khi chúng tôi mới đầu tư vào Thế giới di động năm 2007, họ mới chỉ có 7 cửa hàng và giá trị công ty 10 triệu đô la Mỹ. Mục tiêu ban đầu của chúng tôi là tăng lên 50 cửa hàng và giá trị công ty là 50 triệu đô la Mỹ. Sự thành công của khoản đầu tư này đã vượt qua những kỳ vọng cao nhất của chúng tôi. Có nhiều yếu tố tạo nên thành công rực rỡ này, nhưng cốt lõi là sự cởi mở, chủ động, sẵn sàng cải tiến và quan điểm toàn diện của 5 thành viên đồng sáng lập. Họ đã cùng nhau đưa ra một tầm nhìn lớn, xây dựng một đội ngũ vững mạnh và văn hóa doanh nghiệp xuất sắc, đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, và tạo nên một bộ máy không ngừng đặt ra các tiêu chuẩn mới cho ngành bán lẻ tại Việt Nam.

  “Thật tiếc vì chúng tôi phải kết thúc chặng đường hơn 10 năm đồng hành cùng Thế giới di động. Nếu không vì thời hạn của Quỹ, chúng tôi rất muốn được tiếp tục là một cổ đông của Thế giới di động trong một thời gian nữa, đặc biệt khi công ty đang đẩy mạnh Bách hóa Xanh trở thành chuỗi siêu thị hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ được hợp tác cùng Thế giới di động theo một hướng khác trong tương lai”, ông Chris Freund chia sẻ.

 Trong 10 năm rưỡi MEF II đầu tư vào Thế giới di động, công ty đã phát triển từ 7 cửa hàng lên hơn 2.000 của hàng như hiện nay, với 4 thương hiệu bán lẻ khác nhau, gồm: thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và vuivui.com. Gần đây, công ty cũng vừa mua lại chuỗi bán lẻ thiết bị kỹ thuật số Trần Anh và chuỗi nhà thuốc Phúc An Khang. 

 

 

Ý kiến bạn đọc