Ngành chăn nuôi chưa đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước tiên tiến

VH- Theo Ban tổ chức chuỗi triển lãm quốc tế về nông nghiệp (Agriculture Hub) sắp diễn ra tại TP.HCM, mặc dù nông nghiệp là ngành xuất khẩu chủ lực vủa Việt Nam nhưng giá trị xuất khẩu nông sản hàng năm luôn biến động, do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường cũng như hạn chế về công nghệ nên chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của những thị trường khó tính.

Trong đó, ngành chăn nuôi vẫn còn gặp khó khăn, thị trường tiêu thụ chưa có nhiều chuyển biến tích cực, giá sản phẩm còn thấp do chất lượng không ổn định và công nghệ chế biến chưa bắt kịp thế giới, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước tiên tiến. Do đó, để thay đổi thực trạng hiện nay, cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp để gia tăng giá trị sản phẩm và năng suất, phù hợp với xu hướng hội nhập và phá triển bền vững.

Dự kiến có khoảng 420 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tham gia giới thiệu những xu hướng, công nghệ tiên tiến về chăn nuôi, trồng trọt, máy - thiết bị và kỹ thuật nông nghiệp hiện đại đang phổ biến tại những quốc gia có nền nông nghiệp phát triển. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong tiếp cận và hiện đại hóa nền nông nghiệp nước nhà.

H.H

Ý kiến bạn đọc