Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

Phát hiện và bắt giữ hơn 26 tấn thực phẩm bẩn

Thứ Hai 08/01/2018 | 09:55 GMT+7

VH- Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết, lực lượng này đã tiến hành kiểm tra đối với hộ kinh doanh Ngọc Châu tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn do ông Lê Đình Sơn làm chủ.

Container chứa gần 30 tấn thực phẩm bẩn được phát hiện và bắt giữ  tại TP.HCM

Qua kiểm tra đã phát hiện hai container chứa gần 30 tấn sản phẩm động vật (26.989 kg) không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ và hạn sử dụng, được lưu giữ tại Bãi xe Trần Phương. Trong quá trình kiểm tra, ông Lê Đình Sơn đã có hành vi không hợp tác, bỏ đi. Do đó đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy mẫu và chuyển lô hàng nói trên về kho lạnh Hoàng Phi Quân, ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức lưu giữ, chờ kết quả kiểm nghiệm để xử lý theo pháp luật. Ngoài ra cũng trong đợt kiểm tra này, lực lượng thanh tra của đã phát hiện thêm một số vụ sử dụng chất tẩy trắng H2O2 trong chế biến thực phẩm với khối lượng là 2.275 kg nội tạng động vật. Số hàng nói trên do ông Nguyễn Văn Quảng ngụ tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12 làm đại điện. Qua kiểm tra cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Trước thực trạng trên, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý ATTP TP.HCM cho biết, quy mô các vụ vi phạm an toàn thực phẩm được phát hiện vừa qua là rất lớn, cho thấy tình hình thực tế rất phức tạp. Đặc biệt thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề, nhiều mặt hàng truyền thống như bánh, mứt, thịt, lạp xưởng, rượu bia… được tiêu thụ lớn vào dịp này. Do đó Ban sẽ hành động quyết liệt hơn nữa, nhất là thời gian trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, lực lượng kiểm tra của Ban quản lý ATTP sẽ đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra ngăn chặn thực phẩm bẩn ở tất cả các quận, huyện, chợ đầu mối, chợ truyền thống, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Tuy nhiên, để ngăn chặn thực phẩm bẩn hiệu quả thì ý thức của người dân là hết sức quan trọng. Nên để bảo đảm an toàn, người dân không nên mua, sử dụng các thực phẩm không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường sẽ vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.

Tin, ảnh: NGUYỄN HIẾU

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top