Công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017

VH- Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI vừa công bố kết quả Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017 và ra mắt sách trắng.

Trước đề xuất của Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF II) về việc dành ưu tiên quyền tiếp cận cơ hội kinh doanh cho khu vực tư nhân và đẩy mạnh thoái vốn nhà nước, thay đổi cách thức khai thác và cơ cấu nguồn vốn, Chính phủ đã có nhiều biện pháp và công cụ trong cổ phần hóa DNNN. Có 3 lĩnh vực được chọn để đối thoại tại Diễn đàn kinh tế tư nhân lần thứ 2 hồi tháng 7.2017 và là mũi nhọn được ưu tiên phát triển là Nông nghiệp, Du lịch và Kinh tế số. Trong đó, về lĩnh vực du lịch, Bộ Công an đã mở rộng diện du khách được cấp thị thực điện tử lên 46 nước (thay cho 40 nước trước đây) với mức hợp lý hơn.
Ngoài 3 lĩnh vực trên, Sách trắng Diễn đàn VPSF 2017 còn tổng hợp và phân tích kết quả đối thoại các vòng và hiến kế giải pháp với 6 chuyên đề khác nhau như Logistics, đào tạo nguồn nhân lực, năng lượng sạch và tiết kiệm điện năng, thuận lợi hóa thương mại và toàn cầu hóa...
Sách trắng là tài liệu chính thức của Diễn đàn VPSF và chuyển tải những thông điệp tổng hợp tới doanh nghiệp Việt Nam, Chính phủ cùng các cơ quan công quyền trực tiếp hoặc gián tiếp quản lý và phục vụ doanh nghiệp, các đối tác quốc tế quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.

P.V

Ý kiến bạn đọc