Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Giao dịch điện trực tuyến - Giải pháp an toàn cho mùa dịch Covid-19

Thứ Tư 18/03/2020 | 09:39 GMT+7

VHO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã lựa chọn các hình thức dịch vụ điện trực tuyến để đăng ký lắp công tơ điện mới, thanh toán tiền điện...

Hạn chế giao dịch trực tiếp vừa thuận lợi cho khách hàng, vừa hạn chế dịch bệnh

Anh Trần Minh Tuân (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) có nhu cầu lắp công tơ điện mới để xây nhà. Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, thay vì phải đến trực tiếp điện lực để giao dịch, anh Tuân đã chọn phương án đăng ký lắp mới trực tuyến tại mục “Dịch vụ điện trực tuyến” qua Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.

Với giao diện dễ thao tác, đơn giản, chỉ vài động tác click chuột, anh Tuân đã có thể cập nhật, chuyển thông tin hồ sơ đến ngành điện Khánh Hòa để tiếp nhận xử lý. Điều đặc biệt, với phương thức này, anh Tuân còn có thể theo dõi tiến độ cấp điện cho hồ sơ lắp mới của gia đình mình ngay tại website của Cổng thông tin điện tử tỉnh. Tiện ích này hỗ trợ anh rất nhiều trong việc nắm bắt tiến trình giải quyết hồ sơ, giúp anh chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để tiến hành thi công xây nhà mới khi có điện.

Hay với khách hàng Lê Thị Khánh Cam (phường Phước Hải, TP. Nha Trang), thay vì thanh toán tiền điện tại các điểm thu quen thuộc như mọi lần thì trong mùa dịch Covid 2019 diễn biến khó lường hiện tại, ngại nơi đông người, chị đã chọn cách thức giao dịch qua ứng dụng internet banking của ngân hàng để thanh toán tiền điện tháng 2.2020. Thao tác không quá phức tạp, chỉ mất 5 phút bấm chọn trên máy điện thoại smartphone, chị Cam đã dễ dàng thanh toán thành công tiền điện sinh hoạt của gia đình.

Tuyên truyền để khách hàng nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh

Tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa là 388.000 khách hàng thì anh Tuân, chị Cam là một trong nhiều khách hàng tham gia dịch vụ điện trực tuyến, vừa thuận tiện lại vừa ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Theo số liệu thống kê, kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát cho đến nay, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua các kênh giao dịch trực tuyến: Cổng dịch vụ công quốc gia, website chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng Công ty Điện lực miền Trung EVNCPC, ứng dụng CSKH, tổng đài 19001909... tăng lên đáng kể.

Tháng 1.2020; toàn tỉnh có 741 hồ sơ sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, chiếm tỉ lệ 63,8% trên tổng số hồ sơ đăng ký các dịch vụ điện. Bao gồm: cấp mới, thay đổi công suất, di dời công tơ, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng (sang tên), thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn hay chấm dứt hợp đồng... Tháng 2.2020, số khách hàng lựa chọn đăng ký dịch vụ trực tuyến đã là: 1.724/1.858 hồ sơ, chiếm tỉ lệ  92,79% tổng hồ sơ đăng ký trong tháng.

Đối với phương thức thanh toán tiền điện, số lượng hóa đơn thanh toán của dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng hoặc qua tổ chức trung gian cũng tăng nhanh trong 2 tháng đầu năm 2020. Nếu tháng 1 có 165.424 hóa đơn, thì trong tháng 2, con số này đã là: 201.381 hóa đơn.

Được biết, trong thời gian qua, PC Khánh Hòa đã tăng cường nhiều kênh tuyên truyền, khuyến cáo người dân trên địa bàn toàn tỉnh sử dụng các hình thức giao dịch điện trực tuyến. Đây được xem là giải pháp an toàn và phù hợp của đơn vị trong trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhằm chung tay cùng cộng đồng ngăn ngừa dịch bệnh lây lan và còn là giải pháp lâu dài, hiệu quả trong thời kỳ kỷ nguyên số kể cả khi không có dịch bệnh.

HỒNG TÚ

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top