Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

28 Tháng Ba 2024

Số liệu kiểm đếm xe qua BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà) “Bốc hơi”: Có dấu hiệu​​​​​​​ bất thường?

Thứ Tư 06/03/2019 | 10:52 GMT+7

VHO- Những ngày gần đây, tại khu vực Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (TP Nha Trang, Khánh Hòa) xuất hiện một nhóm người dân dựng lán trại và ngồi tại trạm này để kiểm đếm lượt xe. Nhiều người trong số này cho rằng, do trạm BOT nói trên nhập nhèm trong việc thu phí nên họ cực chẳng đã mới phải làm theo cách này. Tuy nhiên, sau gần một tuần kiểm đếm xe, ghi vào sổ thì đến ngày 5.3 số liệu kiểm đếm nói trên bỗng nhiên bị mất cắp.

Trạm BOT Ninh Lộc thường xuyên xảy ra tắc đường

 Dân lập tổ kiểm đếm xe vì nghi thiếu minh bạch

Chiều qua 5.3, ông Trần Vũ Việt, thành viên của nhóm kiểm đếm xe qua BOT Ninh Lộc xác nhận: Các số liệu kiểm đếm xe qua BOT Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa mà nhóm thực hiện trong suốt một tuần qua đã bị mất cắp.

Theo ông Việt, sáng 5.3, sau khi thực hiện xong ca kiểm đếm xe qua BOT Ninh Lộc khi trở về lán trại để tổng kết số liệu gửi cơ quan chức năng, thì toàn bộ số liệu (6 ngày kiểm đếm trước đó) cất ở lán trại đã bị mất lúc nào không hay. Trước sự việc nói trên, các thành viên trong nhóm đã trình báo đến cơ quan chức năng.

Liên quan vềvấn đềnày, đại diện công an xã Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa) xác nhận: Đơn vị đã nhận được tin báo về việc mất số liệu kiểm đếm xe qua BOT Ninh Lộc của nhóm người nói trên. Tuy nhiên vẫn chưa xác định được thời gian mất số liệu vào thời gian nào.

Trước đó, ngày 26.2 - 4.3, một nhóm khoảng 10 người đứng tại Trạm BOT Ninh Lộc đếm xe bằng phương pháp thủ công. Theo tìm hiểu, nhóm người này đa phần là tài xế và người dân TP. Nha Trang, họ phân công nhau trực để ghi lại phương tiện, mức giá khi đi qua Trạm BOT này và lập bảng thống kê để gửi đến Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.

Trạm thu phí Ninh Lộc (tại vị trí km1425+200 quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) được Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa thực hiện thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn km1374+525 - km1392 và đoạn km1405 - km1425+500, qua tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT.

Trao đổi với PV, một đại diện của nhóm người kiểm đếm xe tại BOT Ninh Lộc cho rằng: Chúng tôi nghi ngờ trạm thu phí BOT Ninh Lộc đã báo cáo không đúng về doanh thu hằng tháng lên Bộ GTVT nhằm kéo dài thời gian thu phí. Do đó, những ngày qua, chúng tôi đã thành lập nhóm kiểm đếm lượng xe qua BOT này.

Theo ghi nhận của PV Báo Văn Hóa, thời gian dài trước đây, tại BOT Ninh Lộc thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường do tài xế và người dân địa phương phản đối việc thu phí.

Trong khi đó, đại diện công ty BOT Ninh Lộc cho biết: Mặc dù tại trạm đã căng dây khu vực quản lý và đặt biển “Không phận sự cấm vào” gần trạm thu phí, nhưng một số người dân vẫn vào đặt ghế ngồi để đếm xe. Hằng tháng, hằng quý, trạm đều có báo cáo đến Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam các số liệu cụ thể về tài chính, vé bán, số lượng xe, phân loại xe.

Cũng theo xác nhận của đại diện BOT Ninh Lộc: Hiện tại việc kiểm đếm của những người dân vẫn không gây cản trở gìcho việc thu phí của trạm, tuy nhiên đại diện BOT Ninh Lộc đề nghị các đơn vị chức năng có biện pháp xử lý khi có sự cố xảy ra.

Phải đảm bảo an ninh các trạm thu phí BOT

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát chặt việc thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các chính quyền địa phương trực tiếp chỉ đạo giải quyết triệt để tình hình mất an ninh trật tự trên địa bàn, lập tức có các biện pháp xử lý nghiêm đối với những đối tượng hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất trật tự xã hội theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, cùng Công an các địa phương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, xử lý ngay những đối tượng cố tình vi phạm; nhất là những thành phần lái xe có hành vi cản trở giao thông, phá hoại trang thiết bị tại trạm thu phí; các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, chống phá. Nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thìkhởi tố để điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật. 

XUÂN HƯỚNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top