Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Vietjet ký hợp đồng mua 50 tàu bay của Airbus

Thứ Sáu 02/11/2018 | 22:24 GMT+7

VHO-Hôm nay 2.11 tại Hà Nội, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ Đô la Mỹ theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh quốc) vừa qua.

Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus đã cùng ký kết hợp đồng quan trọng này. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe nhân chuyến thăm chính thức tại Việt Nam.

 

Tổng giám đốc Vietjet, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus ký kết hợp đồng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Edouard Philippe

Ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại Airbus cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh là đối tác lâu dài của Vietjet, đồng hành cùng thành công của hãng và rất vui mừng khi chốt đơn hàng mới này với Vietjet. Sự lựa chọn mới nhất của hãng đối với sản phẩm của Airbus, chứng minh hiệu quả khai thác của A321 trong thị trường phát triển sôi động tại khu vực.”

Đặt hàng này sẽ hỗ trợ cho chiến lược phát triển của Vietjet, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng, mang lại nhiều điểm đến quốc tế hơn nữa cho khách hàng và đồng thời xây dựng liên minh hàng không trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương, thị trường có tốc độ phát triển hàng không nhanh nhất thế giới.

A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Cùng với hợp đồng lần này, Airbus sẽ triển khai hàng loạt các chương trình đào tạo mới cho kỹ thuật, huấn luyện phi công, kỹ sư, thợ máy, v.v, chương trình điều hành bay và quản lý an toàn của Vietjet.

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top