Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

ASOSAI 14: Thông qua Tuyên bố Hà Nội về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững

Chủ Nhật 23/09/2018 | 18:54 GMT+7

VH-Sau 4 ngày làm việc chính thức, ngày 23.9, trong khuôn khổ Đại hội các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14) diễn ra tại Hà Nội, các thành viên ASOSAI đã nhất trí thông qua Tuyên bố Hà Nội.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam – Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 đọc Tuyên bố Hà Nội thông qua Đại hội

Tuyên bố Hà Nội là văn kiện chính thức quan trọng của Đại hội ASOSAI 14 nhằm truyền tải thông điệp quan trọng nhất của Đại hội ASOSAI 14 và Hội nghị chuyên đề 7 và phản ánh những ý tưởng và đề xuất của ASOSAI đối với cộng đồng khu vực và thế giới trong lĩnh vực kiểm toán công. Tuyên bố Hà Nội khẳng định sự quan tâm, những nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI đối với công cuộc theo đuổi những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu trên cơ sở kết quả thảo luận về chủ đề "Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững".
Tại Tuyên bố này, các kiểm toán viên nhà nước đại diện cho các cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) trong khu vực châu Á đến từ 46 quốc gia tuyên bố: Tiếp tục triển khai sứ mệnh của ASOSAI trong việc thúc đẩy chia sẻ kiến thức và phát triển năng lực của các SAI thành viên, trong đó chú trọng phát triển kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững của các quốc gia và của khu vực; tiếp tục hành động mạnh mẽ và quyết liệt hơn để tạo động lực mới cho hợp tác ASOSAI, nhằm phát huy mọi tiềm năng của các SAI thành viên và đưa ASOSAI như là một tổ chức khu vực hình mẫu lên một tầm cao mới.
Các SAI thành viên cũng khẳng định sẽ cùng nhau: Thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức trong cộng đồng ASOSAI, song song với hoạt động phát triển năng lực cho các SAI thành viên trong lĩnh vực kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững;  Quyết tâm tiếp tục cố gắng thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và tăng cường năng lực toàn diện trên các khía cạnh: Tăng cường năng lực chuyên môn;  Tăng cường năng lực ứng phó với môi trường bên ngoài.
Nhận định về tình hình khu vực và thế giới đang chứng kiến những tác động khó lường và phức tạp của biến đổi khí hậu, với sự nổi lên của ô nhiễm môi trường, sự nóng dần lên của trái đất và mực nước biển đang dâng cao và các nguyên nhân khác đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của con người;  vấn đề môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu và đặt ra nhiều thách thức đối với toàn cầu, Tuyên bố  Hà Nội khẳng định:  Chủ đề Hội nghị về kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững đã giúp cho các SAI thành viên có cái nhìn sâu sắc về vấn đề mang tính thời sự và tìm ra được các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện kiểm toán đạt được thành công các mục tiêu phát triển bền vững về môi trường tại từng quốc gia, khu vực và trên thế giới. 
 Trong vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc cam kết, SAI Việt Nam sẽ cùng sát cánh với Ban Điều hành mới và các SAI thành viên trong việc hiện thực hóa tầm nhìn của ASOSAI thông qua việc triển khai các chiến lược, chương trình, kế hoạch một cách chủ động và sáng tạo.

Hoàng Hương
 


 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top