Không dồn chuyến, hủy chuyến và  tăng giá vé  máy bay dịp lẽ 2.9

VH- Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam căn cứ nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch tăng chuyến đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian nghỉ lễ 2.9, không dồn chuyến, hủy chuyến và không tăng giá vé khai thác vì lý do thương mại.

Không dồn chuyến, hủy chuyến và  tăng giá vé  máy bay dịp lẽ 2.9 - Anh 1

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam đảm bảo chỉ số khai thác đúng giờ (OTP), giảm chậm, hủy chuyến, không tăng giá vé khai thác. Không thực hiện việc hủy chuyến, dồn chuyến vì lý do thương mại. Xây dựng các kế hoạch khai thác ứng phó trong trường hợp xảy ra các chuyến bay bị chậm, hủy. Đảm bảo thực hiện đầy đủ dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn; kịp thời bố trí nhân viên giải quyết các thắc mắc và nhu cầu của hành khách theo đúng quy định pháp luật. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới hành khách về việc đến cảng hàng không sớm; đúng giờ nhằm tránh việc không kịp làm thủ tục hàng không, nhỡ chuyến bay do ùn tắc giao thông tiếp cận vào cảng hàng không. Tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác, đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay. Đồng thời, duy trì áp dụng hiệu quả chương trình quản lý an toàn liên quan đến yếu tố thời tiết, lập kế hoạch bay, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của tổ bay, nhân viên bảo dưỡng tàu bay.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cảng hàng không, sân bay nhằm đảm bảo khả năng phục vụ cao nhất cho các chuyến bay, hành khách trong thời gian cao điểm, kịp thời phát hiện các sự việc, sự cố uy hiếp hoặc tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và báo cáo, đề xuất phương án xử lý.

Trong dịp nghỉ lễ 2.9, theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ khai thác 1.332 chuyến bay, trong đó có 767 chuyến nội địa và 565 chuyến quốc tế; Jetstar Pacific sẽ khai thác 445 chuyến bay, gồm 380 chuyến nội địa và 65 chuyến quốc tế; Vietjet Air dự kiến khai thác 1.295 chuyến bay, trong đó có 888 chuyến nội địa và 407 chuyến quốc tế.

H.An

Ý kiến bạn đọc