Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Rưng rưng với “Mirai :Em gái đến từ tương lai” của đạo diễn Mamoru Hosoda

Chủ Nhật 29/07/2018 | 19:06 GMT+7

VH- Khởi chiếu từ ngày 3/8, Mirai: Em gái đến từ tương lai đánh dấu sự trở lại sau 3 năm vắng bóng của đạo diễn Mamoru Hosoda. Đây là bộ phim để tài gia đình được đánh giá là xuất sấc nhất và mang đậm dấu ấn nghệ thuật của ông. Trước bộ phim này, ông từng có Những đứa con của sói,Cậu bé & quái thú…được giới chuyên môn đánh giá cao.

Gây ấn tượng bằng những thước phim cảm động về gia đình, Mirai: Em gái đến từ tương lai thực chất là cuộc hành trình học cách yêu thương và cùng nhau trưởng thành.   
 


1.       Câu chuyện của những gia đình vừa chào đón thêm một em bé
Chào đón một thành viên mới gia nhập đại gia đình mình chắc chắn sẽ là một niềm hạnh phúc bất ngờ, song song với đó sẽ là những thử thách không của riêng ai! Kun vốn đã có những tháng ngày hạnh phúc cho đến ngày Mirai bước đến cuộc đời này. Vốn đang là trung tâm của vũ trụ, được bố mẹ yêu thương và cưng chiều, sự “soán ngôi” của Mirai dành cho Kun khiến cậu bé cả thấy ghen tị với em của mình biết bao nhiêu .Kun đã bày ra hàng tá trò nghịch ngợm để thu hút sự chú ý của bố mẹ, từ việc xếp đầy bánh cá lên mặt Mirai lúc em đang say ngủ, hay đem truyện tranh về bà phù thủy độc ác kể cho Mirai để hù dọa cô bé. Và cũng chính từ đó, bộ phim  mở ra một chân trời mới: những chuyến đi vượt thời gian và không gian cho cả hai anh em!
 


2.       Bài học về hành trình trở thành bố mẹ tốt hơn!
Bên cạnh câu chuyện về Kun và Mirai, đạo diễn Mamoru Hosoda còn khai thác trong bộ phim về những vất vả và khó khăn trong cuộc hành trình trở thành người bố, người mẹ tốt. Bộ phim khắc họa câu chuyện gia đình điển hình của thế kỷ 21: Khi cả bố và mẹ đều phải chia sẻ gánh nặng kiếm tiền và chăm sóc con cái; Sự dung hòa trong tình yêu dành cho hai đứa trẻ.
 Một người mẹ đôi lúc trót lỡ lời vì nóng giận với các con song trong thâm tâm luôn muốn làm được nhiều điều tốt hơn cho những đứa trẻ của mình; Hay như một người bố tuy còn vụng về trong việc chăm sóc con cái, tuy vậy vẫn cố gắng trở thành một người chồng – người cha tốt. Tất cả tổng hòa lại đã làm nên một câu chuyện nhẹ nhàng, tuy không có những xung đột gay gắt nhưng vẫn truyền tải được một cách nguyên bản thông điệp của đạo diễn Mamoru Hosoda. Một tác phẩm mang đậm phong vị từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.
 


3.       Và những câu chuyện gia đình rất đỗi quen thuộc!
Những đứa trẻ vốn đã là một chỉnh thể rất trọn vẹn rồi, chúng chỉ cần được lớn lên bên cạnh những người lớn bình an sẽ tự khắc tốt tươi. Câu chuyện gia đình trong  phim dường như tiệm cận với cuộc đời của chính đạo diễn Hosoda. Ông chăm chút cho bộ phim từng chút một để nó có thể tái hiện được khung cảnh gia đình một cách gần gũi và chân thật nhất. Gia đình không phải là nơi từ bỏ nhau khi gặp khó khăn, mà là nơi để mọi người cùng bên cạnh nắm tay nhau bước qua những thử thách đó. 


 Phan Thiên An
 
 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top