Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Khai mạc LHP Việt Nam lần thứ XXI: Nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình

Chủ Nhật 24/11/2019 | 00:20 GMT+7

VHO - Tối 23.11, tại Khách sạn Pullman Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tưng bừng diễn ra Lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ XXI. Sự kiện điện ảnh lớn quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ, những nhà làm nghệ thuật, công chúng yêu điện ảnh trong cả nước. Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn BTC LHP lần thứ XXI do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông dẫn đầu đã mở đầu sự kiện thảm đỏ

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết, với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam dân tộc, nhân văn, sáng tạo và hội nhập”, LHP Việt Nam lần thứ XXI do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức từ ngày 23-27.11, nằm trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với quốc tế trên nhiều lĩnh vực và ảnh hưởng tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, điện ảnh Việt Nam đang được xây dựng hướng tới là một trong những ngành quan trọng, mũi nhọn trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tuyên bố khai mạc LHP Việt Nam lần thứ XXI

“LHP là dịp để giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, tôn vinh những tài năng nghệ thuật đích thực, hướng đến các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo. Đồng thời cũng mở ra cơ hội để các nghệ sĩ, những người hoạt động điện ảnh cả nước giao lưu, gặp gỡ, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình cống hiến, xây dựng, gìn giữ, phát triển nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập quốc tế”, Thứ trưởng khẳng định và cho hay, 104 phim ở các thể loại phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình được chọn lựa lần này đã phần nào phản ánh được những suy tư trăn trở, những cung bậc tình cảm, những khát khao vươn lên của con người Việt Nam hướng tới cái đẹp trong tâm hồn, cái chính nghĩa trong cuộc sống để bảo vệ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Ca sĩ Mỹ Linh ấn tượng trong tiết mục nghệ thuật mở màn Lễ khai mạc

Phát biểu chào mừng LHP, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trần Văn Tuấn khẳng định: " LHP Việt Nam lần thứ XXI là một sự kiện uy tín, có quy mô nhất trong lĩnh vực điện ảnh nước nhà được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Với bãi biển đẹp, thơ mộng, ẩm thực phong phú và tình người thân thiện, mến khách, Bà Rịa – Vũng Tàu vinh dự là địa phương được Bộ VHTTDL chọn đăng cai tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXI, với tất cả tấm lòng và tinh thần trách nhiệm, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để góp phần vào thành công chung của LHP năm nay. Chúng tôi hy vọng rằng, quê hương và con người Bà Rịa -Vũng Tàu sẽ để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng đại biểu, bạn bè trong nước và quốc tế”.

Ra mắt các Ban giám khảo của  LHP

Với mong muốn làm nổi bật nét đặc trưng của bộ môn nghệ thuật thứ bảy,  Chương trình khai mạc LHP  được cấu trúc đan xen giữa các phóng sự về những thành tựu của điện ảnh trong 2 năm qua; những hình ảnh của mùa LHP  2 năm trước; giới thiệu các phim dự thi; công tác chuẩn bị cho LHP của BTC.v.v  và những tiết mục nghệ thuật mang nét trẻ trung, sôi động phản ánh sự năng động của thị trường phim tư nhân trong nước. Các ca khúc hát trong chương trình là những ca khúc trong các bộ phim tham gia LHP năm nay như: Thạch Thảo; Lật mặt: nhà có khách;Anh thầy ngôi sao....

 Nghi thức long trọng của mỗi kỳ LHP- thượng cờ, mang ý nghĩa tiếp nối truyền thống tốt đẹp của nền điện ảnh VN được thực hiện bởi hai diễn viên nam chính và nữ chính xuất sắc nhất của kỳ LHP Việt Nam lần thứ XX Quý Bình và Kathy Nguyễn thực hiện. 

Ngoài các nghệ sĩ gạo cội của điện ảnh như NSND Trà Giang, NSND Đào Bá Sơn, NSND Trần Văn Thủy, NSND Đỗ Kỷ,... Lễ khai mạc năm nay có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ như Nhã Phương, Midu, Dương Cẩm Lynh, Katy Nguyễn, 

Tại lễ khai mạc, các Ban giám khảo của LHP đã ra mắt, bao gồm: 9 giám khảo phim truyện, 7 giám khảo phim tài liệu - khoa học và 7 giám khảo phim hoạt hình.  Các BGK đã xem và chấm phim trong nhiều ngày qua. Ngày mai (24.11), các BGK sẽ tiến hành họp và cho điểm các phim dự thi.
LHP Việt Nam lần thứ XXI với sự tham gia dự thi của 74 bộ phim, bao gồm 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học và 20 phim hoạt hình. Hiện các bộ phim tham dự LHP đang được trình chiếu xuyên suốt miễn phí tại các cụm rạp trên địa bàn TP. Vũng Tàu từ nay đến ngày 27.11 để phục vụ công chúng.

 

Một số tiết mục nghệ thuật tại Lễ khai mạc

 

 

 

Một số hình ảnh văn nghệ sĩ trên thảm đỏ tại Lễ khai mạc LHP

 

Đoàn BGK LHP LHP tham dự sự kiện thảm đỏ

 

 

 

 

Thùy Trang. Ảnh: Minh Khánh - Việt Hoàn 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top