Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
Sẽ diễn ra tuần lễ sách dành cho người làm báo Sẽ diễn ra tuần lễ sách dành cho người làm báo

Sẽ diễn ra tuần lễ sách dành cho người làm báo

7346

VHO - Sáng 6.6, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở TT&TT, Báo Thanh Niên và Hội Nhà báo TP.HCM họp thông tin về hoạt động trưng bày, giới thiệu sách của các tờ báo, nhà báo với chủ đề “Tuần lễ sách của người làm báo”, sự kiện nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2023). 

Khu rừng trong chai: Khuyến khích thiếu nhi bảo vệ môi trường Khu rừng trong chai: Khuyến khích thiếu nhi bảo vệ môi trường

Khu rừng trong chai: Khuyến khích thiếu nhi bảo vệ môi trường

0 7364

VHO- Sáng ngày 5.6, tại Đường Sách TP.HCM, Phương Nam Book đã tổ chức buổi giao lưu và ra mắt tác phẩm thiếu nhi Khu rừng trong chai của nhà văn Huỳnh Trọng Khang, qua đó giúp độc giả hiểu rõ hơn về thông điệp bảo vệ môi trường, nhất là đối với các bạn đọc nhí.


"Được mùa" giải thưởng sáng tác cho thiếu nhi

VHO- Đã có thời kỳ, văn học thiếu nhi dường như nhận được ít sự quan tâm từ phía người viết và sự khuyến khích từ các đơn vị liên quan. Tuy nhiên gần đây, với sự nở rộ của các giải thưởng, cuộc vận động sáng tác, công chúng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cây bút mới, những tác phẩm hay đến với trẻ thơ.

Một lời “chiêu tuyết” cho phê bình văn học

VHO- Sau khi Văn Hóa đăng tải loạt bài Định vị đúng vai trò của lý luận, phê bình văn học nghệ thuật, phản ánh tình trạng đã nhiều năm nay, nền lý luận phê bình chưa đồng hành cùng sáng tác, dần đánh mất chức năng định hướng cho công chúng trong việc thưởng thức nghệ thuật và ngày càng đi theo chiều hướng nghiệp dư hóa, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi rất tâm huyết...

Kỷ niệm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5.6.1911 - 5.6.2023): Người đã ra đi “Nước non vạn dặm”

VHO- “Nước non vạn dặm” là bộ tiểu thuyết lịch sử dự định có 4 tập của tác giả Nguyễn Thế Kỷ khắc họa hình tượng Nguyễn Sinh Cung - Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh cùng những trang sử bi hùng của dân tộc từ cuối thế kỷ 19 và hơn nửa đầu thế kỷ 20. Tập 1 có tên gọi “Nợ nước non”, là hình tượng Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Tất Thành và những người thân yêu từ...

TP.HCM công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi lần thứ nhất

VHO- Chiều 1.6, tại Đường Sách TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM phối hợp cùng Thành Đoàn - Hội đồng Đội Thành phố, Hội Xuất bản Việt Nam, Sở GD&ĐT TP.HCM, Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức chương trình công bố Giải thưởng Sách thiếu nhi TP.HCM lần I và khai mạc Hội sách Thiếu nhi TP.HCM lần IV, năm 2023.

Loạt sách thiếu nhi đậm tính Việt chào hè

VHO - NXB Trẻ chào hè với hàng chục tựa sách thiếu nhi mọi lứa tuổi. Đây là mảng sách quan trọng của đơn vị, đặc biệt từ năm 2021 đến nay, NXB Trẻ tập trung đầu tư cho các tác giả, họa sĩ trong nước, góp phần bồi đắp lực lượng sáng tác cho thiếu nhi Việt Nam, gia tăng sản phẩm đậm tính Việt trên thị trường sách cho tuổi nhỏ.

Giải thưởng đặc biệt cho việc quảng bá thơ văn Việt Nam ra quốc tế

VHO-  Liên hoan thơ châu Âu lần thứ 13 vừa diễn ra tại Como (Italia) với chủ đề Hạnh phúc thơ ca. Nhà thơ, nhà văn Việt Nam Kiều Bích Hậu được mời tham dự Liên hoan này. Trước đó, chị đã hai lần được mời tham dự Liên hoan thơ châu Âu lần thứ 11, 12 nhưng chỉ tham dự trực tuyến (lần thứ 11 năm 2020) và tham dự với hình thức vắng mặt (lần thứ 12, năm 2021) do đại dịch Covid-19. Lần...

Ra mắt bộ sách Wolfoo bồi đắp trí tuệ và cảm xúc của trẻ

VHO- Ngày 28.5, Woa Universal kết hợp cùng 1980 Books ra mắt hai bộ sách Wolfoo EhonWolfoo Khám phá. Buổi ra mắt không chỉ giúp khán giả hiểu rõ hơn về những giá trị giáo dục mà Wolfoo hướng tới mà còn là buổi chia sẻ để phụ huynh nhận diện và đưa ra giải pháp cho vấn đề kiểm soát cảm xúc của con.

Vui Tết Thiếu nhi - rộn rã đón hè: Phiêu lưu qua từng trang sách

VHO- Mừng Tết Thiếu nhi 1.6 và chào đón một mùa hè rực rỡ, các đơn vị xuất bản đã đồng loạt cho ra mắt nhiều đầu sách mới và tổ chức các hoạt động đọc sách, tương tác vui chơi cho độc giả nhí, giúp các em có những chuyến phiêu lưu lý thú qua các trang sách trong kỳ nghỉ dài.

Bắt đầu78910111213141516Sau

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top