Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đường Sách đa dạng các hoạt động mừng ngày gia đình Việt Nam

Chủ Nhật 26/06/2022 | 18:50 GMT+7

VHO - Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình “Mừng ngày gia đình Việt Nam 2022 – Gia đình là mái ấm tuyệt vời nhất” từ ngày 25.6-3.7.2022. Chương trình nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của mái ấm gia đình, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, tinh thần của người Việt; đồng thời, thu hút các gia đình đưa con em đến với Đường Sách; giới thiệu những sách viết về gia đình, những tựa sách hay dành cho trẻ.

Thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động tại Đường Sách

Trong dịp này, Đường Sách giới thiệu đến bạn đọc “Tủ sách dành cho con trong gia đình”, gợi ý những tựa sách hay dành cho phụ huynh, các em nhỏ về nhiều chủ đề như: tình cảm gia đình; yêu thương ông, bà, cha, mẹ; kiến thức về thiên nhiên, lịch sử văn hóa... để các bậc cha, mẹ có thể chọn được nhiều đầu sách thú vị, hấp dẫn từ đó giúp trẻ có thêm hứng thú khi đọc sách, hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ cho con em trong gia đình. Từ đó, các em sẽ được phát triển hoàn thiện hơn về kiến thức, kỹ năng, góp phần bổ trợ cho việc học tại nhà trường cùng thầy cô giáo, bạn bè. Bên cạnh đó, những tựa sách trong tủ sách cũng góp phần làm phong phú thêm tủ sách cho gia đình.

Đồng thời, các hoạt động vui chơi giải trí dành cho các em nhỏ khi đến Đường Sách vào khoảng thời gian này cũng sôi nổi, đa dạng hình thức. Trong đó, lớp vẽ ngoại khóa ngoài trời miễn phí được phối hợp tổ chức bởi First News và TopArt, tại đây các bé được chơi thủ công, được hướng dẫn và thực hành vẽ tranh thời trang, tranh canvas tô màu miễn phí. Tác phẩm hoàn thành, các bé thoải mái đem về cùng với những phần quà hấp dẫn khác từ Ban tổ chức. Sân chơi tô màu tặng sách được tổ chức bởi gian hàng Sài Gòn Books, quý bậc phụ huynh và bé có thể cùng nhau tô màu, sáng tạo nên một bức tranh đầy sắc màu riêng của bé và gia đình. 

Một hoạt động thú vị mà khi đến Đường Sách các bạn không nên bỏ qua là sân chơi thiếu nhi “Khu vườn của em”. Đây là một sân chơi hấp dẫn cho các bé yêu thích cây cỏ, môi trường tự nhiên. Các bạn nhỏ sẽ tham gia tô chậu, được hướng dẫn trồng và chăm sóc các loại cây như sen đá, xương rồng,... Không những vậy, đây còn là điểm thu gom rác thải điện tử để đổi những chiếc bookmart xinh xắn. Sân chơi này vừa giúp các bé được trải nghiệm việc trồng cây, vừa góp phần khuyến khích tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường của các em thiếu nhi.

Ngoài ra, fanpage Đường Sách TP.HCM còn diễn ra Mini game “Chia sẻ khoảnh khắc gia đình yêu thương” với cách thức tham gia đơn giản để độc giả từ khắp mọi miền đất nước có thể dễ dàng kết nối, cùng vui chơi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức. Bên cạnh đó, các buổi tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách cũng được diễn ra xuyên suốt khung thời gian của chuỗi sự kiện Chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28.6: “Đọc sách cùng con và xây dựng tủ sách cho con trong gia đình như thế nào” là  chủ đề sẽ được khai thác và giao lưu với các đối tượng độc giả quan tâm; “Tủ sách giáo dục Shichida” - Tủ sách hướng đến cung cấp cho các bậc cha mẹ Việt Nam những kiến thức sâu sắc hơn về giáo dục sớm với hàng trăm tựa sách liên quan các chủ đề: sách khoa học mang lại kiến thức hiểu biết về giáo dục sớm, sách thực hành hướng dẫn phụ huynh, sách phát triển năng lực giao tiếp xã hội, khơi dậy khả năng thiên bẩm của trẻ và sách phát triển thể chất tinh thần cho trẻ. “Tủ sách giáo dục Shichida” được giới thiệu đến độc giả với một hình thức mới – Sách nói – qua chương trình giao lưu của CTCP Wewe (VoizFM). 

Các đơn vị tại Đường Sách cũng có nhiều hoạt động trưng bày sách hay về gia đình, sách dành cho thiếu nhi. Mỗi gian hàng tại Đường Sách đều có những chính sách ưu đãi, quà tặng dành cho du khách, bạn đọc đến tham quan, vui chơi và mua sách trong suốt khoảng thời gian chương trình diễn ra. 

TÙNG THƯ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top