Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN

Thứ Bảy 25/06/2022 | 20:03 GMT+7

VHO- Chiều ngày 25.6, tại Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam khai mạc Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN -  năm 2022. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật hướng đến kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN (1967-2022).

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện cơ quan ngoại giao của các nước ASEAN cắt băng khai mạc Triển lãm

Khai mạc triển lãm có sự tham dự của các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao của các nước trong khu vực ASEAN và các nước có đoàn nghệ thuật tham dự Tuần lễ Festival Huế 2022; đại diện các tổ chức, đối tác quốc tế tại Việt Nam.

Du khách tham quan không gian Triển lãm, tìm hiểu về phục trang áo dài truyền thống của Việt Nam

Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng những bộ trang phục truyền thống (cả nam và nữ) của các  nước thành viên ASEAN, gồm: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan; mỗi nước từ 1-2 bộ trang phục truyền thống. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế những tác phẩm ảnh đẹp về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng cộng đồng dân cư gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống của các nước; mỗi quốc gia trưng bày 5 tác phẩm ảnh.

Trải qua 55 năm hình thành Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1967 - 2022), ASEAN đã trở thành một tổ chức gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế và sẻ chia trách nhiệm xã hội, là đối tác quan trọng và tin cậy trong hợp tác quốc tế. ASEAN đã và đang tiếp tục đạt được những tiến bộ trong nỗ lực xây dựng các trụ cột và triển khai tầm nhìn cộng đồng ASEAN 2025, hướng đến một ASEAN hoà bình, ổn định có nền kinh tế, văn hoá xã hội phát triển.

Khách du lịch chụp lại những hình ảnh đẹp kỷ niệm khi tham quan Triển lãm

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế năm 2022, nhằm giới thiệu vẻ đẹp đất nước, văn hóa và con người của các quốc gia thành viên ASEAN, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, giao lưu văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch... Kỳ vọng rằng các hoạt động giao lưu văn hóa mang tính quốc tế sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên, góp phần tạo nên không gian văn hóa tổng thể, hấp dẫn để mỗi người dân ASEAN, bạn bè quốc tế biết đến bản sắc ASEAN; đồng thời cho thấy, hợp tác văn hóa ASEAN đã góp phần kết nối các quốc gia thành viên ASEAN, cùng nhau đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để có thể vượt qua khó khăn, thách thức.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 30.6.2022.

S.THÙY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top