Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Phú Quốc sẽ là niềm tự hào của du lịch Việt Nam

Thứ Sáu 26/11/2021 | 18:35 GMT+7

VHO- Chiều 26.11, Hội thảo “Phú Quốc sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới” do Tổng Cục Du lịch, UBND TP.Phú Quốc phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức đã diễn ra tại Lobby New World Phu Quoc Resort TP. Phú Quốc (Kiên Giang).

Hội thảo “Phú Quốc sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới”

Hội thảo nhằm lan toả những câu chuyện của Phú Quốc - Thành phố biển đảo tràn ngập những năng lượng tươi mới qua hành trình vượt những ngày u ám để toả sáng và đổi thay kỳ diệu với những nỗ lực phát triển không mệt mỏi. Từ đó, quảng bá hình ảnh Việt Nam, câu chuyện vùng đất Kiên Giang - Phú Quốc, trở thành niềm tự hào của Du lịch Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, lan toả thông điệp tích cực tới những người yêu du lịch Việt, những nhà đầu tư tiềm năng, kêu gọi ủng hộ du lịch, cùng Việt Nam vượt qua những ngày tháng khó khăn để hồi phục kinh tế.

Du lịch Phú Quốc đầy tiềm năng

Phát biểu chào mừng tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: “Với lợi thế về vị trí và tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng, những năm qua (giai đoạn 2016- 2019) lượng khách du lịch đến Kiên Giang tăng bình quân trên 19%/năm, trong đó khách quốc tế tăng bình quân trên 30%/năm, tổng thu từ du lịch tăng bình quân trên 26%/năm, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh”.

Tuy nhiên, gần 2 năm kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đã tác động đến hầu hết các mặt của đời sống xã hội, hoạt động du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề; một số doanh nghiệp lữ hành đã giải thể, cơ sở lưu trú chuyển đổi chủ hoặc cho thuê; lao động du lịch không tìm được việc làm do các cơ sở kinh doanh du lịch ngừng hoạt động trong thời gian dài; các chỉ tiêu du lịch giảm mạnh; công suất phòng đạt thấp, thị trường khách du lịch cả quốc tế và nội địa giảm mạnh, tổng thu từ du lịch bị sụt giảm ước tính khoảng trên 21.000 tỉ đồng.

Nhiều đại biểu dự Hội nghị tin tưởng Phú Quốc sẽ phát triển bứt phá trong tương lai

Chia sẻ tại Hội thảo bà Quảng Xuân Lụa, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho hay: Ngày 20.11 vừa qua, Phú Quốc vinh dự đón chào những vị khách quốc tế đầu tiên đến đảo Ngọc, sau hơn 2 năm “đóng cửa” để chống dịch. Khoảnh khắc chứng kiến hơn 200 vị khách Hàn Quốc bước xuống sân bay Phú Quốc, những người làm du lịch như chúng tôi vô cùng xúc động. Đã lâu rồi đảo Ngọc mới lại được đón khách quốc tế, một điều tưởng như hết sức bình thường lại trở nên vô cùng đặc biệt trong bối cảnh đại dịch”.

Bà Lụa cho biết thêm: “Những ngày qua, tại Phú Quốc, các vị khách đầu tiên này đã có thời gian trải nghiệm tại Phú Quốc hết sức vui vẻ. Đặc biệt, với họ, Phú Quốc của chúng ta nay đã thật khác với những gì họ từng nghe, từng biết. Phú Quốc hiện đại hơn, giàu trải nghiệm hơn, dịch vụ tốt hơn và vẫn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ vốn có”.

Lãnh đạo ngành du lịch Kiên Giang nhận định đó là thành quả vượt trội của du lịch Phú Quốc và chúng tôi đặc biệt ghi nhận sự năng động, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo thành phố, cũng như những đóng góp của các nhà đầu tư chiến lược tại Phú Quốc trong đó có Sun Group.

Sự chung tay của các Tập đoàn lớn đã tạo cho Phú Quốc một diện mạo với nhiều thay đổi lớn cùng hạ tầng cơ sở vật chất và đa dạng dịch vụ du lịch hấp dẫn. Du khách tới Phú Quốc giờ đây được nghỉ dưỡng ở những resort đẳng cấp quốc tế, họ có thể ở lại tới 5 ngày vẫn không hết chỗ vui chơi giải trí từ Bắc tới Nam đảo. Điều này là chưa từng có. Có những sự kiện, lễ hội, show trình diễn lớn mà các nhà đầu tư mang về đảo Ngọc, với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng. Những công trình biểu tượng đã mọc lên trên đảo, tạo sức hút mới, khiến du khách háo hức trở lại Phú Quốc sau dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Thanh Nhàn

“Ngay ở khu vực Nam đảo nơi chúng ta đang tham dự Hội thảo này, chính tôi cũng hết sức ngạc nhiên trước những thay đổi từng ngày, từng giờ ở các dự án, công trình của Tập đoàn Sun Group. Cáp treo đã khiến Phú Quốc nổi danh trên truyền thông quốc tế, và ở đây, hiện tại, dự án Địa Trung Hải đang được đánh giá cao bởi du khách và các nhà đầu tư… Tháp đồng hồ tại Địa Trung Hải đang trở thành một biểu tượng. Tương lai, với dự án Cầu Hôn hay sân khấu trình diễn nhạc nước và lửa mà Sun Group đang xây dựng, Phú Quốc thậm chí sẽ có những công trình nổi danh không kém Cầu Vàng”, bà Quảng Xuân Lụa nói.

Ngay trong dịch bệnh khó khăn, Phú Quốc đã biến nguy thành cơ, biến khó khăn thành hành động, không ngừng hoàn thiện, cho ra mắt những dự án mới, công trình mới đặc sắc, ghi dấu ấn ấn tượng với du khách trong nước. Năm 2020, TripAdvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới đã bình chọn Phú Quốc là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới và cũng là cái tên duy nhất của khu vực Đông Nam Á xuất hiện trong bảng xếp hạng. Năm 2021, Phú Quốc lần đầu tiên lọt Top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

Trong bối cảnh đó, việc Phú Quốc cùng với Tập đoàn Sun Group tổ chức Hội thảo “Phú Quốc- Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới” là vô cùng ý nghĩa, thiết thực. Covid-19 đã lấy đi của ngành Du lịch rất nhiều, nhưng nó cũng đồng thời đem đến cho các điểm đến mới cơ hội để vượt lên những “thiên đường” đã cũ của thế giới, mà trong đó, Phú Quốc của chúng ta đang được các chuyên gia nhìn nhận, đánh giá là có nhiều tiềm lực, để trở thành Maldives hay Phuket mới của châu Á. Đây là lúc chúng ta cần nắm lấy cơ hội, tiềm năng đó. Nhưng bằng cách nào? Cần làm những gì? Cần sự chung tay phối hợp của các bên như thế nào? Cần những hỗ trợ gì từ tỉnh và thành phố?... Sở Du lịch Kiên Giang rất kỳ vọng Hội thảo sẽ đem đến cho Phú Quốc những giải pháp, những sáng kiến từ các chuyên gia, các doanh nghiệp, nhà báo… tham dự, để trả lời cho những câu hỏi này, để cùng với Phú Quốc biến cơ hội, tiềm năng thành những thành quả rực rỡ hơn nữa trong thời gian tới. “Về phía Sở Du lịch Kiên Giang, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với Phú Quốc, với các doanh nghiệp du lịch trên những chặng đường mới, sẽ cùng với Phú Quốc đưa những kiến giải từ Hội thảo để có thể hiện thực hóa từng bước những mục tiêu, định hướng đã đặt ra cho Phú Quốc”, bà Lụa nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Sun Group trình bày tham luận tại Hội thảo

Biến xu thế thành cơ hội phát triển

Chia sẻ 3 vấn đề từ những kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp tại đảo Ngọc, bà Cao Ngân Hà, Trưởng Ban Markerting Tập đoàn Sun Group chỉ rõ: Hành trình duy trì doanh nghiệp trong khi dịch bệnh hoành hành; đón đầu bình thường mới và thích ứng với thay đổi và tầm nhìn, sự đồng hành xây dựng Phú Quốc trong tương lai. Ở đó, Sun Group luôn giữ sự tương tác với khách hàng, đối tác, nhắc khách du lịch đừng quên vùng đất tươi đẹp Phú Quốc.

Bà Cao Ngân Hà cho rằng: “Phải duy trì kết nối với khách hàng bằng những hình thức linh hoạt; nghiên cứu theo dõi chuyển biến của thị trường thế giới và trong nước để có những chính sách đón đầu trong sự chuyển đổi tâm lý của khách hàng để đưa ra những chính sách hợp lý”.

Theo ông Hoàng Nhân Chính, để phục hồi du lịch Phú Quốc cần phải có 5 chính sách hợp lý như: Sản phẩm du lịch bền vững và an toàn; tiếp thị và truyền thông du lịch hiệu quả; nguồn nhân lực du lịch có tay nghề cao; quản lý điểm đến bền vững, an toàn và chuyển đổi số trong du lịch.

Nhiều đại biểu tại Hội thảo tin rằng, Sun Group với vị thế là nhà đầu tư tiên phong tại Phú Quốc sẽ cùng các lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp lữ hành, hàng không chia sẻ cơ hội lẫn thách thức của Phú Quốc khi đón khách trở lại. Từ đó lan tỏa thông điệp tích cực tới những người yêu du lịch Việt, nhà đầu tư tiềm năng; kêu gọi ủng hộ du lịch, cùng vượt qua những tháng khó khăn để phục hồi kinh tế.

Phải xây dựng Phú Quốc trở thành một điểm đến bền vững và cạnh tranh

Tập đoàn Sun Group đã và đang nỗ lực để vực dậy du lịch trong tình hình mới, tăng trưởng bền vững cả thị trường quốc tế lẫn nội địa. Định hướng trong thời gian tới Sun Group vẫn tiếp tục gia tăng giá trị cho điểm đến bằng các công trình và sản phẩm đẳng cấp. Tập đoàn sẽ đưa những show trình diễn công nghệ hàng đầu thế giới về với Nam đảo, xây dựng Cầu Hôn với kiến trúc mang tính biểu tượng, xây dựng hệ thống xử lý rác thải, nhà máy lọc nước biển cùng những công trình vui chơi, nghỉ dưỡng, những con phố mua sắm sầm uất được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu thế giới… nhằm mục đích nhân rộng thêm các giá trị cho du khách và nhà đầu tư, đưa Phú Quốc trở thành điểm đến của thế giới.

Hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc sẽ liên tục được nâng cấp, phát triển để  thu hút du khách đến và trở lại nhiều lần, gắn bó nhiều ngày và tìm kiếm được nhiều cơ hội đầu tư tiềm năng hơn, khẳng định vị thế của một điểm đến đẳng cấp trên thị trường du lịch quốc tế.

Chủ tịch thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng khẳng định, du lịch sẽ “thức dậy” chứ không “ngủ yên” mãi được. “Ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, chúng tôi cũng chuẩn bị các điều kiện đầy đủ nhất để đón khách trở lại. Hiện nay, Phú Quốc có hơn 25.000 phòng khách sạn với 15.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với các phân khúc, các thị trường khách khác nhau. Các nhà đầu tư như: Sun Group, Vin Group… đã đầu tư những dự án du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp như: khu sân golf, safari, vui chơi giải trí, cáp treo Hòn Thơm… để thúc đẩy du lịch dịch vụ ở Phú Quốc”, ông Hưng cho biết.

THẾ HẠNH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top