Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 sẽ được tổ chức online

Thứ Bảy 25/09/2021 | 12:05 GMT+7

VHO- Biến “thách thức” từ đại dịch Covid-19 thành “cơ hội”, chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021, hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thuỵ Sỹ (11.10.1971 – 11.10.2021) sẽ lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến và phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội từ 15h00 – 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 9.10.2021. Chương trình góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, giới thiệu hình ảnh Việt Nam giàu bản sắc nhưng không kém phần hiện đại tới công chúng tại Thuỵ Sỹ và Châu Âu. 

Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến và phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội từ 15h00 – 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 9.10.2021

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo trước thềm chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021. Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Ngày Việt Nam ở nước ngoài được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 vinh dự chào đón sự tham gia của nhiều “sứ giả” tiêu biểu như đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Sỹ tại Việt Nam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Thụy Sỹ…

Trong chương trình, khán giả sẽ có cơ hội giao lưu với các nghệ sĩ, vận động viên hàng đầu và lắng nghe trải nghiệm của họ về những nét văn hóa, ẩm thực đặc trưng cùng cảnh sắc thiên nhiên và con người Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các trí thức, doanh nhân Việt Nam tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Hiền, nguyên Phó viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến, Viện trưởng Viện Nghiên cứu VinAI Research Bùi Hải Hưng, CEO MindX Nguyễn Thị Thu Hà… chia sẻ hành trình phát triển cùng đất nước.  Ngoài ra, Luật sư Pierre Schifferli - người từng sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh từ những năm 1970 - cùng một vài du khách Thụy Sỹ cũng sẽ chia sẻ những kỷ niệm gắn bó với Việt Nam và chặng đường phát triển quan hệ Việt Nam - Thuỵ Sỹ trải dài suốt nửa thế kỷ.     

Theo BTC, chương trình Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021 sẽ  diễn ra với 5 phần chính: Xin chào Thụy Sỹ! Xin chào Châu Âu!; Văn hóa cội nguồn; Việt Nam diệu kỳ; Các thế hệ tương lai; Hẹn gặp tại Việt Nam.

Thông qua các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những thước phim ấn tượng và nhiều chia sẻ thú vị của các khách mời, khán giả sẽ không chỉ được giới thiệu về mối quan hệ hữu nghị, sống động giữa Việt Nam và Thụy Sỹ trong 50 năm qua, mà còn được tìm hiểu về cảnh đẹp đặc trưng, văn hóa, con người của hai nước. Qua hình thức trực tuyến, khán giả cũng có thể tương tác với chương trình để có những trải nghiệm chân thực và thú vị nhất.

Ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao chia sẻ về chương trình

 Đại diện BTC, ông Trần Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao, cho biết: “Việc lần đầu tiên tổ chức trực tuyến một chương trình lớn như thế này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới là một điều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, BTC đã dành trọn tâm huyết để chương trình được diễn ra một cách chân thực và sống động nhất. Đây là thời điểm phù hợp để chúng ta chuyển thông điệp mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác 50 năm Việt Nam – Thụy Sỹ, cũng là dịp để giới thiệu tới công chúng tại Thụy Sỹ, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở sở tại, cũng như công chúng Châu Âu, hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, mới mẻ, mạnh mẽ và giàu sức sống hơn”. 

Ông Trần Quốc Khánh cũng chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước có truyền thống văn hóa và lịch sử phát triển lâu đời, có nhiều di sản được thế giới biết tới. Đồng thời, đất nước ta được “mẹ thiên nhiên” ban tặng cho cảnh quan núi non hùng vĩ; con người Việt Nam cũng mang đầy đủ những tố chất để tự tin hội nhập cùng thế giới. Chúng tôi đã nỗ lực phối hợp với các đối tác để có thể truyền tải những giá trị ấy tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, công chúng và bạn bè quốc tế”.

Chương trình được Vụ Ngoại giao Văn hoá và UNESCO, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Thụy Sỹ, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Truyền thông Lê & Anh Em (LeBros) tổ chức. Nối tiếp Ngày Việt Nam tại Thụy Sỹ năm 2021, Ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ năm 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay, nhằm góp phần thúc đẩy các cơ hội hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ngày Việt Nam ở nước ngoài là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010. Chương trình thường diễn ra bên lề các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới các nước đối tác và luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng rộng rãi của các địa phương, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.  

Ngày Việt Nam tại Thuỵ Sỹ năm 2021 sẽ diễn ra đồng thời tại 3 điểm cầu: Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva. 

Khán giả cũng có thể theo dõi trực tiếp chương trình trên nhiều nền tảng khác như: Fanpage Ngày Việt Nam ở nước ngoài - Vietnam Days Abroad; Youtube Ngày Việt Nam ở nước ngoài - Vietnam Days Abroad; Fanpage VTV4; Youtube VTV4

NGÂN ANH 

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top