Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL: Tạm dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV

Thứ Hai 02/08/2021 | 17:37 GMT+7

VHO- Ngày 2.8, Bộ VHTTDL đã có văn bản số 2716/BVHTTDL-VHDT về việc tạm dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại Bình Định, năm 2021.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III  tại Quảng Nam năm 2018. Ảnh: T.L

Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bộ VHTTDL quyết định tạm dừng tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại tỉnh Bình Định, năm 2021 (thời gian dự kiến từ ngày 27 đến  29.8.2021).

Trước đó, ngày 16.7, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cũng có Tờ trình số 982/TTr-SVHTT gửi Bộ VHTTDL về việc đề xuất chuyển tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại Bình Định sang năm 2022.

Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Bình Định sẽ phối hợp chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Ngày hội vào một thời điểm thích hợp, khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và kiểm soát trong cộng đồng.

Được biết, Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV dự kiến sẽ diễn ra vào Quý III năm 2021 tại tỉnh Bình Định, dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Bình Định, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL, các tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa... Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trình diễn những bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tạo sức hút để thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch tại các địa phương khu vực miền Trung.

QUỲNH VY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top