Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Gạo nếp gạo tẻ: Hay nhưng... hơi tiếc

Thứ Hai 16/07/2018 | 09:44 GMT+7

VH- Lâu lắm, phim truyền hình khu vực phía Nam mới có một bộ phim như Gạo nếp gạo tẻ - hội tụ đủ các yếu tố làm “khuynh đảo” khán giả, thế nhưng bên cạnh cái hay còn nhiều cái tiếc.

 “Gạo nếp gạo tẻ” đã và đang gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình

Gạo nếp gạo tẻ thuộc thể loại phim đề tài gia đình (dài 80 tập, đạo diễn Võ Thạch Thảo, với sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi như: NSND Hồng Vân, NSƯT Minh Đức, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng, Thanh Thức, Ngọc Thuận. Phim đang phát sóng trên kênh HTV); nội dung phim xoay quanh nhân vật chàng rể Kiệt (Trung Dũng thể hiện) - một doanh nhân giàu có bị phá sản phải về nhà vợ ở tạm và gặp nhiều sóng gió từ các thành viên trong gia đình, góp phần đưa cảm xúc khán giả từ cao trào này tới cao trào khác. Xem phim, khán giả liên tục ấn tượng với lối diễn xuất tự nhiên và chân thật của tất cả các nhân vật (từ lớn đến nhỏ) đều rất duyên và diễn tròn vai. Hầu như phim ít có chi tiết thừa, kết thúc mỗi tập đều mở ra những tình huống kịch tính, hứa hẹn nhiều yếu tố bất ngờ, khiến khán giả hồi hộp chờ đợi. Trên nhiều diễn đàn mạng, khán giả đã dành những lời khen có cánh cho phim này, thậm chí hàng loạt bình luận đã dùng từ “xuất sắc” để khen ngợi về nội dung và diễn xuất của phim, đặc biệt các tập phim được phát lại trên YouTube, hay những đoạn nhỏ của phim được cắt và đưa lên mạng xã hội facebook đều đạt được lượt xem rất “khủng”, góp phần bảo chứng việc phim được ví như một “hiện tượng” làm thỏa mãn người xem, góp phần lấy lại niềm tin của khán giả xem phim truyền hình phía Nam, khi nhan nhản không ít phim thời gian qua rơi vào “căn bệnh”: tình tiết sáo rỗng, dài dòng lê thê, lạm dụng người đẹp nhưng diễn như tượng gỗ vô hồn, phim thiếu kịch tính, các cảnh kéo dài toàn cho nhân vật khóc, nói độc thoại đều đều như những cái máy…

Gạo nếp gạo tẻ kịch tính là thế, hấp dẫn và lôi cuốn là thế; tuy nhiên, không ít khán giả xem phim lại không khỏi chạnh lòng và tiếc nuối khi biết phim này được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc. Góp phần tiếp bước loạt phim truyền hình Việt hóa đình đám thời gian qua. Từ đây, dư luận một lần nữa thấy rõ các diễn viên Việt hoàn toàn tài ba chẳng kém gì diễn viên nước ngoài, bởi qua các phim “triệu like” trên, từng cử chỉ, ánh mắt, cái nhíu mày, nụ cười, nước mắt… của các diễn viên đều rất xuất thần và chiếm trọn trái tim khán giả, rõ ràng chúng ta không thiếu các diễn viên tài năng mà “lỗ hổng” lớn nhất của chúng ta chính là thiếu kịch bản phim hay. Nhiều người làm nghề ví von chính việc “gạo dở” đã khiến “cơm không thể nào ngon” được, hơn hết là khát khao làm sao để có những kịch bản thuần Việt thật hay để các đạo diễn, diễn viên chúng ta thỏa sức phát huy thế mạnh, làm nên những tác phẩm 100% hồn cốt của người Việt, chứ không phải đi vay mượn “hồn cốt” của nước ngoài như hiện nay.

Trở lại phim Gạo nếp gạo tẻ, một điều đáng tiếc của phim còn là cách PR vụng về và kém phần “sang trọng”. Còn nhớ trước khi phim công chiếu, hàng loạt diễn viên của bộ phim đã ra chợ Bà Chiểu TP.HCM, tận tay phát tờ rơi, giới thiệu phim này. Chiêu PR với hình thức ra chợ “rao” và “câu” dư luận như thế này thì quả thật xưa nay “hiếm” và mới có phim này áp dụng. Biết chuyện, công chúng không khỏi đặt ra câu hỏi “có rất nhiều cách để quảng bá tác phẩm, sao phải ra chợ làm những việc trên, phải chăng NSX phim muốn làm những việc chẳng giống ai để tạo scandal chú ý”?! Và câu trả lời đã có, khi mới đây phim vừa chiếu được 1/3, thì trên khắp các trang mạng, tiếp tục nhan nhản nội dung “nghi án phim giả tình thật của hai nhân vật chính trong phim”; đồng nghĩa việc lộ mặt chiêu PR vụng về, cũ rích. Chính những chuyện vặt vãnh không đáng có thế này đã ít nhiều làm “sứt mẻ” cảm tình của công chúng dành cho một tác phẩm chỉn chu, hấp dẫn…

Quang Khải

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top