VTV3 ra mắt gameshow ẩm thực "Của ngon vật lạ"

VHO - Chương trình Của ngon vật lạ sẽ chính thức ra mắt khán giả VTV3 từ ngày 30.7. Đây là gameshow hoàn toàn mới về ẩm thực Việt Nam, kết tinh bản sắc văn hoá các vùng miền. Đồng thời, chương trình mang tới những trải nghiệm thú vị qua những sáng tạo không giới hạn của người chơi.

Của ngon vật lạ đưa khán giả đi du lịch qua màn ảnh nhỏ đến các địa phương để tìm hiểu về văn hoá, món ăn đặc sản vùng miền. Bên cạnh đó tại trường quay, các gia đình sẽ có những phần biến tấu, sáng tạo từ nguyên liệu món ăn truyền thống để tạo ra những phiên bản mới đầy ngẫu hứng và mang đậm hương vị tình thân.

VTV3 ra mắt gameshow ẩm thực

Chương trình dưới sự dẫn dắt của BTV Quang Minh

Một điểm đặc biệt trong Của ngon vật lạ là các thành viên đội chơi đến từ một gia đình. Họ là những đầu bếp không chuyên, miệt mài chế biến món ăn cho người thân trong căn bếp của mình nên biên độ sáng tạo làkhông giới hạn. Bước vào căn bếp của chương trình, khách mời được trải nghiệm, được nấu ăn cùng với người thân để tạo ra những món ăn từ những món ăn gốc nổi tiếng của địa phương; vừa có dấu ấn cá nhân, vừa mang hương vị gia đình và mang bản sắc ẩm thực quê hương. 

Đồng hành cùng người chơi, 3 thành viên giám khảo Của ngon vật lạ đảm nhận những vai trò khác nhau. 1 giám khảo là đầu bếp chuyên nghiệp, 1 người tham gia trải nghiệm văn hoá ẩm thực và 1 người đến từ địa phương nơi có món ăn gốc giới thiệu trong chương trình. Xuất hiện trong các tập đầu Của ngon vật lạ là các giám khảo đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng, Hoàng Dương, Mai Quang Văn, Nguyễn Văn Khu; nhà báo Vũ Tuyết Nhung, diễn viên Thái Sơn; các ca sĩ Phạm Thu Hà, Tô Minh Thắng, Hương Ly; các food blogger Ninh Tito, Tùng Nếm, Nguyễn Hải Sơn...

Trong đợt ghi hình đầu tiên, Của ngon vật lạ sẽ đến với Hà Nam, Hưng Yên, Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng, giới thiệu những món ăn đặc sản như cá kho làng Vũ Đại, ếch om Phượng Tường, bún thang, xôi chả mực và bánh đa cua. 

Mỗi tập Của ngon vật lạ sẽ là cuộc so tài giữa hai đội chơi với 3 vòng thi: Thực nếm, Thực hiểu và Thực nấu. Ở vòng Thực nếm, Của ngon vật lạ sẽ ghé thăm một địa phương, giới thiệu một đặc sản tại vùng đất này. Trên chiếc tháp ba tầng, món ăn chủ đề sẽ được giấu trong chiếc nồi trên cùng, đội chơi sẽ lần lượt tìm, nếm và đoán các thành phần món ăn trong mỗi chiếc nồi ở các tầng từ thấp lên cao.

VTV3 ra mắt gameshow ẩm thực

Hoa hậu Ngọc Hân tham gia chương trình

Tại vòng Thực hiểu, trên chiếc tháp 3 tầng chứa đựng các loại gia vị và nguyên liệu làm nên món ăn chủ đề. Nhiệm vụ của đội chơi là dựa vào món ăn mình đã nếm trả lời các câu hỏi.  Ở vòng Thực nấu, từ món ăn truyền thống được giới thiệu, 2 đội chơi sẽ sáng tạo nên món ăn mới của mình thông qua thử thách chương trình đặt ra.

Tham gia trong căn bếp Của ngon vật lạ là các đội chơi bố Lê Kỳ Sơn và con gái Lê Thuý Hạnh; vợ chồng rapper Rico, mẹ Trần Ngọc Anh Thư và con gái Nguyễn Khánh Vy; hai cha con người Hàn Quốc – ông Lee Kyu Yeon và Lee Mun Hee; Hoa hậu Ngọc Hân và dì; BTV Quỳnh Hoa và bố Văn Thuận… Không chỉ trải nghiệm thử thách của chương trình, cuộc gặp gỡ tình thân giữa các thành viên mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng về ẩm thực gia đình, sự kết nối tình cảm thể hiện trong mỗi món ăn.

Đăng ký tham gia Của ngon vật lạ, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết: “Tính mình vốn cẩn thận, trước khi nấu món ăn là phải suy nghĩ mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, thật khó tưởng tượng mình sẽ vào bếp thế nào với một chủ đề món ăn không hề biết trước. Càng cảm thấy lạ lùng khi chương trình đưa ra 2 món ăn tưởng chừng không liên quan đến nhau mà phải sáng tạo ra một món ăn khiến bản thân thấy thú vị và ban giám khảo cũng cảm thấy hào hứng”.

Với format mới mẻ, đầy sáng tạo, phát sóng trong khung giờ cuối tuần 12 giờ trưa Chủ nhật, Của ngon vật lạ sẽ đưa khán giả truyền hình tham gia vào "cuộc phiêu lưu văn hóa", khám phá về ẩm thực đa dạng các vùng miền. Qua chương trình, khán giả sẽ được tìm hiểu, học hỏi nhiều kỹ thuật nấu ăn mới và gợi nhớ những ký ức ngày xưa trong bức tranh tổng thể của ẩm thực Việt Nam.

TÂM VŨ; ảnh: VTV

Ý kiến bạn đọc