Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sao nhập ngũ 2023: Hy vọng vào sự đổi mới

Thứ Năm 05/01/2023 | 11:07 GMT+7

VHO- Sao nhập ngũ là một trong số ít gameshow đặc thù khai thác chủ đề cuộc sống trong môi trường quân đội. Dù được cho là “nghiêm túc” hơn những gameshow khác nhưng Sao nhập ngũ vẫn không ít lần vướng phải ồn ào khi vẫn nhắm vào chiêu trò. Thái độ của dàn khách mời cũng là vấn đề khiến chương trình bị đem lên bàn tán.

Từng bị phản ứng

Nắm bắt được tâm lý người xem, Sao nhập ngũ luôn cố gắng mời những khách mời có tầm ảnh hưởng, sức hút nhất nhì vào thời điểm ghi hình và lên sóng. Để hấp dẫn người xem, kết hợp với độ “hot” từ khách mời, chương trình cũng không ngại ngần đưa những yếu tố hài hước vào. Cũng vì lý do đó mà mỗi tập phát sóng,  Sao nhập ngũ đều lọt top xu hướng trên Youtube. Thế nhưng đôi khi vì “quá tay”, chương trình phải nhận những lời chỉ trích vì nhiều tình tiết được đưa vào không phù hợp với môi trường quân ngũ.

Duy Khánh và Diệu Nhi từng phải rút kinh nghiệm vì có phần thể hiện kém duyên trong Sao nhập ngũ

Ngược dòng thời gian ở mùa năm 2020, Diệu Nhi từng bị khán giả phản ứng khi mang quá nhiều vật dụng không cần thiết khi nhập ngũ. Ở tập đầu tiên khi các tân binh giới thiệu và trải qua phần kiểm tra tư trang, Diệu Nhi ngoài mang những vật dụng thiết yếu, cô còn mang nhiều đồ dùng làm khán giả khó hiểu như... dao cạo râu, bàn là và cả tóc giả. Ngay sau khi lên sóng, Diệu Nhi phải hứng chịu phản ứng của khán giả khi cô bị cho là làm lố, yếu tố hài hước được nữ diễn viên đưa vào không phù hợp. Chưa chịu rút kinh nghiệm từ người đàn chị, diễn viên Duy Khánh ở mùa 2022 tiếp tục có màn sắp xếp tư trang khiến khán giả “ngã ngửa” khi anh mang cả tương ớt, tấm bảng ghi dòng chữ “Vui lòng không hù (dọa). Khánh bị yếu tim”.

Thái độ của dàn khách mời cũng từng là vấn đề khiến chương trình trở thành tâm điểm dư luận. Trong Sao nhập ngũ 2017, ca sĩ Quốc Thiên từng có tỏ thái độ với chỉ huy. Với diễn viên Khánh Vân, năm 2020, cô khiến người xem khó chịu khi từ chối tắm chung với đồng đội, “nhăn nhó” khi bị góp ý. Cũng từ đây, nữ diễn viên Mắt biếc bị đánh giá có cách hành xử tiểu thư. Rất may sau đó, cô đã tự nhìn nhận lại bản thân và nỗ lực hơn trong các thử thách.

Bài đăng xin lỗi khán giả của ê-kíp Sao nhập ngũ

Bên cạnh đó, khâu biên tập của Sao nhập ngũ cũng từng gặp rắc rối khi trong tập 2 của mùa 2022, đơn vị sản xuất đã chèn dày đặc hiệu ứng âm thanh để khiến các tình huống trở nên hài hước. Tuy nhiên, điều này không những không có tác dụng mà còn khiến khán giả không mấy hài lòng về cách biên tập chương trình. Nhất là khi một số bài nhạc chế có nội dung không phù hợp được đưa vào. Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của khán giả, nhà sản xuất Sao nhập ngũ đã có lời xin lỗi chính thức trên fanpage. Cụ thể: "Ê-kíp chương trình với mục đích mang lại cho khán giả nhiều khoảnh khắc giải trí hơn nhưng không nghĩ tới việc một số bản nhạc được chèn không phù hợp với nội dung quân đội. Ê-kíp gửi lời xin lỗi và cảm ơn những đóng góp từ phía khán giả. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm trong các phần sau. Những bản nhạc không phù hợp, ê-kíp xin phép được loại bỏ khỏi bản phát sóng trên Youtube"…

Đừng đi theo “vết xe đổ”

Sau 12 mùa lên sóng, Sao nhập ngũ một lần nữa trở lại vào đầu năm 2023 với tên gọi Những chiến binh của biển. Tập 1 của Sao nhập ngũ 2023 sẽ chính thức lên sóng vào ngày 6-1 với các khung giờ: 17 giờ 15 trên kênh Quốc phòng Việt Nam (QPVN); 21 giờ 30 trên kênh HTV7.

Sao nhập ngũ 2023 quy tụ dàn khách mời được yêu thích

Đại diện nhà sản xuất cho biết, mùa 2023 sẽ có nhiều đổi mới. Theo đó, các nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ hóa thân thực hiện những nhiệm vụ của chiến sĩ đặc công. Chia sẻ thêm về format mới, ông Lương Hải Khoa, Tổng đạo diễn chương trình  nhấn mạnh: "Sẽ còn rất nhiều những điều đặc biệt trong Sao nhập ngũ 2023, nơi mà các chiến sĩ - nghệ sĩ tham gia không chỉ dừng lại ở sự trải nghiệm môi trường quân ngũ mà sẽ còn phải trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt để chọn ra những người phù hợp nhất tham gia vào một trận đánh chuyên nghiệp mà không phải ai cũng có cơ hội được trải qua''.

Sao nhập ngũ 2023 có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí và võ thuật như siêu mẫu Võ Hoàng Yến, hoa hậu Thiên Ân, rapper Mai Âm Nhạc, streamer Linh Ngọc Đàm, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất… cùng các  diễn viên Nhã Phương, Diễm My 9x, Thùy Anh, Trang Hý… Đây là dàn sao được đánh giá sẽ mang lại nhiều điều mới mẻ cho chương trình. Không ít gương mặt trong số này có khiếu hài hước như Mai Âm nhạc, Trang Hý... Tuy nhiên, khán giả cũng lo lắng rằng nếu không biết tiết chế, dàn sao sẽ lại có những pha hành động quá lố, không phù hợp với tính chất chương trình.

Khán giả hy vọng chương trình sẽ tập trung hơn vào khai thác cuộc sống trong môi trường quân ngũ thay vì chiêu trò

Một điều khác khán giả cũng hy vọng là Sao nhập ngũ 2023 sẽ không cắt ghép quá lố giữa khách mời và chỉ huy đơn vị. Năm 2020, chương trình từng phải xin lỗi Hậu Hoàng và Mũi trưởng Long cùng khán giả vì khâu biên tập khiến người xem hiểu nhầm về mối quan hệ giữa các nhân vật. Vì nhiều tình tiết tập trung vào Mũi trưởng Long mà cuộc sống của anh ở bên ngoài gặp không ít xáo trộn.

Bên cạnh đó, chương trình cũng không nên kéo dài lê thê như cách từng làm khi chỉ với ngày nhập ngũ đầu tiên, tổ biên tập đã “bôi” ra thành 4 tập, phát trong vòng 1 tháng. Nếu có kéo dài thời lượng, chương trình nên khai thác những tình tiết mới, những khía cạnh khác của môi trường quân ngũ.

PHÚC BẢO; ảnh: NSX

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top