Trình diễn thời trang tơ lụa "Đà Lạt - tình yêu của tôi"

VHO - Chiều 16.12, tại sân Nhà Cong, trường Cao đẳng Đà Lạt (TP Đà Lạt) đã diễn ra chương trình trình diễn thời trang tơ lụa chủ đề "Đà Lạt - tình yêu của tôi". Chương trình do UBND TP Đà Lạt phối hợp tổ chức.

Trình diễn thời trang tơ lụa

Trình diễn thời trang tơ lụa với chủ đề "Đà Lạt - tình yêu của tôi"

Đây là sản phẩm của 7 nhà thiết kế nổi tiếng cùng với sự tham gia của gần 100 người mẫu và của chính người dân Đà Lạt đã giới thiệu 200 mẫu thiết kế áo dài và thời trang hiện đại thể hiện nét đẹp các công trình kiến trúc, phong cảnh, rau hoa Đà lạt được in trên chất liệu tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng.

Trình diễn thời trang tơ lụa

Đông đảo công chúng đến xem buổi trình diễn

Một điểm đặc biệt khác của chương trình chính là việc sân khấu trình diễn được đặt dưới tòa kiến trúc Nhà Cong của trường Cao đẳng Đà Lạt, đây làm một công trình kiến trúc không những có giá trị lịch sử, văn hóa và còn được Hội Kiến trúc sư thế giới công nhận là một trong  1.000 công trình xây dựng độc đáo nhất thế kỷ XX. Bên cạnh đó, sân khấu cũng được thiết kế hài hòa mang đậm dấu ấn Đà Lạt với hồ nước, những con đường đầy hoa cỏ đặc trưng của Đà Lạt. Ngoài ra, chi tiết tạo hiệu ứng sương mù bằng khói nhân tạo cũng tái hiện một thành phố thơ mộng quyện trong sương giăng.

Trình diễn thời trang tơ lụa

Chương trình trở nên đặc sắc hơn được thực hiện dưới công trình kiến trúc Nhà Cong – một trong 1.000 công trình tiêu biểu của thế giới thế kỷ XX

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt nhấn mạnh, “Từ xưa đến nay Đà Lạt luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận của các văn nhân nhạc sĩ, nghệ sĩ ở khắp mọi miền đất nước. Trải qua 130 năm hình thành và phát triển, Đà Lạt vẫn giữ được vẻ đẹp lãng mạn riêng có, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu ôn hòa dễ chịu, nhịp sống nhẹ nhàng, con người "hiền hòa, thanh lịch, mến khách". Thương hiệu "Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" dần vươn cao, bay xa với sứ mệnh mang những điều đặc biệt, kết tinh từ miền đất ngọt lành đến với mọi nơi”.

Chương trình nghệ thuật thời trang tơ lụa kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển là một sự kiện văn hóa ý nghĩa, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt, đồng thời quảng bá sản phẩm tơ lụa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc