NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh làm liveshow chung

VHO - Vào 20h ngày 26.11, tại Nhà hát Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội) sẽ diễn ra liveshow “Tự tình quê hương” của NSƯT Việt Hoàn và nữ ca sĩ, Quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian Lương Nguyệt Anh. Khách mời của chương trình là NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Lê Anh Dũng, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh làm liveshow chung - Anh 1

NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh chụp ảnh kỷ niệm với NSND Thanh Hoa

Liveshow “Tự tình quê hương” của NSƯT Việt Hoàn và Lương Nguyệt Anh gồm 3 chương sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc mang đậm tâm hồn quê hương, ngợi ca cuộc sống, tình yêu đất nước, con người. Trong đó có các ca khúc ở mảng âm nhạc dân gian, chính thống, trữ tình…, bất kể ca khúc nào cũng sẽ cho khán giả thấy mỗi thanh âm đều mang đậm hồn nhạc Việt, không mang tính học thuật, mềm mại dễ nghe. Hai nghệ sĩ khẳng định, ở trong không gian âm nhạc ấy, khán giả chắc chắn sẽ cảm nhận được những nồng nàn, sâu lắng của tình cảm, tình yêu…như những lời tự tình với cuộc sống, với quê hương mình. Giám đốc âm nhạc- nhạc sĩ Lưu Hà An, Huyền Trung góp sức đem đến những bản hòa âm, phối khí mới mẻ, hiện đại mà vẫn thấm đẫm hồn nhạc Việt, chuyên chở thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người của hai nghệ sĩ qua liveshow.

Việc cặp nghệ sĩ tổ chức liveshow chung là điều rất bất ngờ với khán giả, bởi từ trước tới nay, cả hai dường như không có… yếu tố nào liên quan, ngoài việc cùng hát chung những ca khúc trữ tình về tình yêu quê hương, đất nước. Thế nhưng, chính tình yêu âm nhạc, yêu âm hưởng âm nhạc thuần Việt, thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước ấy lại là nguyên cớ lớn nhất, mãnh liệt nhất để hai nghệ sĩ của hai thế hệ 6X và 9X “kết duyên”, bắt tay với nhau làm liveshow chung.

“Lương Nguyệt Anh là thế hệ ca sĩ đàn em, thế hệ 9X. Tuy nhiên, tôi đã quan sát con đường sự nghiệp của Lương Nguyệt Anh, và cảm mến cô ấy bởi niềm đam mê, nhiệt huyết với nghệ thuật, tình yêu lúc nào cũng tràn trề, say đắm và vô cùng trong sáng với dòng nhạc âm hưởng dân gian. Lương Nguyệt Anh có giọng hát nội lực, tài năng và rất sáng sân khấu, lúc này cô ấy đang ở độ tròn trịa về nghề, nếu không có một liveshow riêng sẽ rất… phí. Sự kết hợp giữa tôi và Lương Nguyệt Anh lạ mà không lạ. Lạ vì đây là lần đầu tiên tôi hát với Lương Nguyệt Anh trên sân khấu. Không lạ bởi cả hai chúng tôi đều chung tình yêu quá sâu sắc với dòng âm nhạc trữ tình quê hương, đất nước. Anh em chúng tôi muốn, thông qua chương trình khán giả sẽ say hơn, yêu hơn nữa những khúc ca quê hương đất nước, chứa đựng cả tâm hồn của người Việt mình”, NSƯT Việt Hoàn chia sẻ.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh làm liveshow chung - Anh 2

Việt Hoàn chỉ có thể chinh phục khán giả, đốt cháy khán giả bằng giọng hát.

Thêm một lý do nữa cho sự kết đôi, là bởi Việt Hoàn nói, anh rất thích song ca với các nữ nghệ sĩ vì âm sắc giọng của anh khi song ca luôn làm nền để nâng các nữ nghệ sĩ lên và tạo nên những phần trình diễn hòa quyện, thăng hoa. Và, với liveshow “Tự tình quê hương”- một liveshow đặc biệt được thực hiện sau những năm tháng trầm lắng vì đại dịch Covid-19 kéo dài, Việt Hoàn muốn đến với khán giả bằng sự mới mẻ, giống như người ta bước sang một chương mới của cuộc sống, đón nhận những điều tốt đẹp của tương lai. Sự mới mẻ đó chính là kết hợp với nữ nghệ sĩ trẻ, tài năng và xinh đẹp như Lương Nguyệt Anh.

Với NSƯT Việt Hoàn, thực hiện liveshow không phải để anh muốn khẳng định hay giúp mình nổi tiếng hơn nữa, mà một nghệ sĩ đã đủ tên đủ tuổi như anh chỉ là muốn được ngồi lại cùng khán giả của mình trò chuyện, gắn kết nhau hơn bằng âm nhạc sau đại dịch biết bao bất ổn, thay vì ra mắt các sản phẩm nghệ thuật khác.

Với một câu hỏi vui là trên sân khấu, hình ảnh quan trọng, Việt Hoàn làm thế nào để “tương xứng” với Lương Nguyệt Anh trên sân khấu về chiều cao? Với NSƯT Việt Hoàn thành thật nói, Việt Hoàn không thích xây dựng hình thức quá bóng bẩy. Việt Hoàn vẫn khiêm tốn về chiều cao và nhan sắc, đứng cạnh Lương Nguyệt Anh đẹp như tiên mình có làm gì cũng lố. Thế nên Việt Hoàn chỉ có thể chinh phục khán giả, đốt cháy khán giả bằng giọng hát. 

Còn với Lương Nguyệt Anh, đây là lần đầu tiên cô thực hiện liveshow cũng với mong muốn được gặp khán giả của mình đông đảo nhất sau đại dịch, nhưng bên cạnh đó liveshow còn đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô. Lương Nguyệt Anh không giấu cảm xúc hồi hộp trước liveshow đầu tiên của mình.

NSƯT Việt Hoàn “kết duyên” với Lương Nguyệt Anh làm liveshow chung - Anh 3

Lương Nguyệt Anh hồi hộp vì sắp được làm một việc trọng đại trong sự nghiệp

Lương Nguyệt Anh giãi bày, cô cũng mơ mộng dự tính làm liveshow cá nhân từ lâu. Hồi năm ngoái, nhân 10 năm thành công từ giải Sao mai, cô cũng đã manh nha ấp ủ mong muốn làm liveshow riêng, kỷ niệm một chặng đường từ một cô thí sinh Sao mai đến vai trò nữ giảng viên thanh nhạc trường Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội hôm nay, dìu dắt bao thế hệ học sinh trưởng thành. Nhưng, lại gặp năm đại dịch, nên cô không có điều kiện để suy nghĩ quyết liệt hơn. Cho đến năm nay, Lương Nguyệt Anh cũng ấp ủ thực hiện dự án nghệ thuật lớn để chào mừng cuộc sống trở lại bình thường và chuẩn bị cho những bước tiến mới trong sự nghiệp, thì bất ngờ lại có duyên kết hợp với NSƯT Việt Hoàn, nên cô lập tức gác lại để thực hiện liveshow mình mơ ước.

“Khi được anh Việt Hoàn “rủ” làm liveshow, tôi đã lập tức đồng ý không chần chừ một giây. Tôi nghĩ, cuộc đời con người ta có duyên, có những thứ đến giờ đến phút sẽ tự đến với mình. Liveshow của hai anh em tôi đến là bởi mối duyên như vậy. Tôi không áp lực khi hát với anh Việt Hoàn, bởi tôi biết anh sẽ luôn nâng đỡ một đàn em như tôi. Nhưng, tôi hồi hộp vì sắp được làm một việc trọng đại trong sự nghiệp mà tôi hay nói vui với người thân là hồi hộp hơn cả… cưới chồng. Tôi hy vọng liveshow sẽ đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của tôi”, Lương Nguyệt Anh chia sẻ.

THANH NGỌC; ảnh: HÒA NGUYỄN

Ý kiến bạn đọc