Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Louis Vuitton tổ chức buổi biểu diễn tưởng nhớ Virgil Abloh

Thứ Ba 30/11/2021 | 09:46 GMT+7

VHO- Hôm nay 30.11, nhãn hiệu thời trang của Pháp Louis Vuitton sẽ tổ chức buổi trình diễn bộ sưu tập mới nhất do Virgil Abloh thực hiện. Sự kiện nhằm tưởng nhớ, tri ân những đóng góp mà Abloh đã cống hiến cho ngành thời trang thế giới trước khi ông đột ngột qua đời hôm Chủ Nhật.

LVMH, đơn vị sở hữu nhãn hiệu Louis Vuitton cho biết: “Để tưởng nhớ đến Virgil Abloh, Louis Vuitton sẽ tổ chức tri ân những di sản mà một thiên tài sáng tạo để lại cho thế hệ sau bằng cách giới thiệu Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 do chính Abloh thực hiện trước đó”.


Sự ra đi của nhà thiết kế Virgil Ablohđã để lại nhiều nuối tiếc cho làng thời trang quốc tế

Được biết, Virgil Abloh qua đời ở tuổi 41 vào ngày 28.11 sau thời gian dài chiến đấu với một dạng ung thư hiếm gặp. Thông tin Abloh qua đời đã khiến ngành công nghiệp thời trang thế giới cũng như những người hâm mộ ông không khỏi bang hoàng. Tất cả đều cho rằng, thời trang thế giới đã mất đi một “thiên tài”. Những thiết kế sáng tạo của ông vẫn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những thế hệ đi sau.

Anders Christian Madsen, nhà phê bình thời trang của Tạp chí Vouge Anh cho biết: “Virgil Abloh là ngườitận tâm với công việc thiết kế, sáng tạo. Anh ấy luôn gửi cho chúng tôi những ý tưởng độc đáo để làm ra một tờ tạp chí hấp dẫn. Chúng tôi rất cảm ơn vì điều đó”.

Hay với Michael Burke, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Louis Vuitton, ông cho rằng: “Abloh là người có tâm hồn cao đẹp. Suốt quãng thời gian dài, anh là một trong những thành viên tích cực của các tổ chức từ thiện. Anh ấy cống hiến những điều đẹp đẽ nhất cho cuộc đời bằng cả niềm đam mê. Năng lượng tích cực của Virgil Abloh sẽ mãi lan tỏa đến tất cả mọi người”,

Virgil Abloh sinh năm 1980 và là người Mỹ gốc Ghana. Ông theo học ngành kiến trúc trước khi lấn sân sang lĩnh vực thời trang. Năm 2012, Abloh thành lậpthương hiệu thời trang đường phố xa xỉ phong cách Ý Off-White. Thành công tiếp tục đến với Abloh khi vào 2018, ông trở thành Giám đốc Nghệ thuật da màu đầu tiên của Louis Vuitton.

Những buổi trình diễn thời trang của Off-White thường thu hút rất nhiều sự chú ý của giới nghề, báo chí hay những người yêu thời trang. Các buổi trình diễn như vậy của Abloh còn có sức hút khi những người tham gia không phải là người mẫu trong ngành. Ông thường xuyên đối tượng là sinh viên, VĐV trượt ván, ca sĩ… đến trình diễn cho bộ sưu tập của mình.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top