Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Liên hoan  kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc

Thứ Năm 12/04/2018 | 09:13 GMT+7

VH- Tối 11.4 tại Nhà hát Quân đội TP.HCM đã khai mạc Liên hoan kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 do Bộ VHTTDL tổ chức. Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cùng lãnh đạo, diễn viên, nghệ sĩ đến từ các đoàn, nhà hát trên toàn quốc.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tặng hoa Ban giám khảo liên hoan

Hơn 1.000 diễn viên của 22 đơn vị  tham gia liên hoan. Điều khác biệt lớn của liên hoan lần này là hơn một nửa trong số các đoàn dự thi là các đơn vị xã hội hóa.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Liên hoan  kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các cuộc thi, liên hoan sẽ diễn trong năm nhằm thúc đẩy lao động sáng tạo nghệ thuật của các nhà hát, sân khấu kịch trong và ngoài công lập. Liên hoan cũng là cơ hội cho các nghệ sĩ, diễn viên cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn; là dịp để các nhà chuyên môn phát hiện, tìm tòi những sáng tạo mới trong lao động, nghệ thuật…”.

Cảnh trong vở Kiều của Nhà hát Kịch Việt Nam

Các vở diễn tham gia Liên hoan được dàn dựng từ năm 2014 đến nay và được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới, chưa tham gia cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VHTTDL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức. Thời lượng các vở dự thi từ 90-120 phút.

Ngay sau lễ khai mạc, Nhà hát Kịch Việt Nam đã mở màn liên hoan với vở Kiều dựa theo Truyện Kiều của Nguyễn Du. Vở diễn mang tính thể nghiệm kết hợp với các hình thức hát, múa với sự tham gia của NS Diễm Hương, Phú Đôn; NSƯT Xuân Bắc, Minh Hiếu, Thùy Phương…

Liên hoan kéo dài đến hết ngày 25.4 với nhiều vở diễn được khán giả chờ đợi như: Bão tố Trường  Sơn (Nhà hát Kịch VN); Mảnh đất lắm người nhiều ma (Nhà hát kịch Hà Nội);  Sóng muôn đời thao thức (Nhà hát kịch quân đội); Châu về hợp phố; Đàn bà dễ có mấy tay (Sân khấu Hồng Vân); Rặng trâm bầu (Sân khấu TKC); Yêu là thoát tội (Sân khấu Thế giới trẻ)…

H.TR

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top