Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Cải lương xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Hai 14/01/2019 | 06:30 GMT+7

VHO- Tối 13.1, hàng ngàn khán giả mộ điệu cải lương TP.HCM đã có dịp được gặp gỡ và thưởng thức hàng chục tiết mục cải lương của các nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng: Lệ Thủy, Minh Vương; Ngọc Giàu; Hồng Nga; Thanh Tuấn, Thoại Miêu, Thoại Mỹ, Phượng Loan, Kim Tử Long, Vũ Luân, Thanh Thảo, Trinh Trinh...

Chương trình kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển sân khấu cải lương do BTC kỷ niệm các ngày lễ lớn tổ chức với sự tham dự của các lãnh đạo trung ương, địa phương, Sở Văn hóa và Thể thao, nhà hát...và gần 400 nghệ sĩ, nhạc sĩ, soạn giả nhiều thế hệ cùng tề tựu trên sân khấu. 

Đêm diễn nghệ thuật mở màn bằng Vọng trăng xưa đầy xúc động được phối nhạc cung đình Huế; Tứ đại oán và Dạ cổ hoài lang với sự tham gia của các nghệ sĩ Hồng Nga; Ngọc Giàu; Thanh Kim Huệ; Thanh Điền; Lệ Thủy; Minh Vương; Lê Thiện; Trọng Hữu; Thanh Tuấn...

Các nghệ sĩ Lê Thiện, Thanh Tuấn, Ngọc Giàu; Minh Vương, Lệ Thủy, Thoại Miêu...cùng ca Vọng trăng xưa

Sự hình thành và phát triển của sân khấu cải lương qua những thăng trầm lịch sử đến hôm nay được các MC dẫn dắt và minh họa bằng những lớp diễn đầy cảm xúc gợi lại một thời cải lương phát triển trong giai đoạn đầy gian khó, đất nước còn chia cắt. Tiêu biểu là vở Lấp sông Gianh (19.12.1955) khi các nghệ sĩ đang diễn ở rạp Nguyễn Văn Hảo đã bị đánh bom, khiến nhiều người chết thương tích đầy mình. 

Vở Lấp sông Gianh tái hiện một thời đầy đau thương...

Với tinh thần “Mỗi nghệ sĩ cũng là chiến sĩ”, giai đoạn này cũng xuất hiện nhiều đoàn cải lương giải phóng của Tây Ninh, Long An, Bến Tre, đoàn văn công QK9...Hay những lớp diễn kinh điển sau này của Thái Hậu Dương Vân Nga của cố NSƯT Thanh Nga đã trở thành động lực cho nhiều sự tiếp nối của các nghệ sĩ sau khi Thanh Nga qua đời. Với các Dương Vân Nga khác của NSND Ngọc Giàu; NSƯT Phượng Loan; Thoại Mỹ.

Nghệ sĩ Ngọc Giàu, Thoại Mỹ, Phượng Loan trong vai Dương Vân Nga

Ở  tuổi hơn 80, hai nghệ sĩ Lệ Thủy và Minh Vương song ca bài Bánh bông lan gắn liền tên tuổi hai người khiến khán giả phấn khích bởi chất giọng vừa hài hước lại mượt mà, khỏe khoắn.

Đoàn cải lương xã hội hóa của Vũ Luân

Chương trình còn có nhiều tiết mục trình diễn của 8 đơn vị xã hội hóa: Đoàn Chí Linh - Vân Hà; Đoàn Vũ Luân;  Đoàn Kim Tử Long; Đoàn Minh Tơ; Sân khấu Lê Hoàng; Đoàn Huỳnh Long; Nhóm Thắp sáng niềm tin; Sân khấu Sen Việt và các gương mặt nghệ sĩ trẻ đến từ các tỉnh Kinh Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bến Tre, Tây Ninh...

Các nghệ sĩ, soạn giả, nhạc sĩ, hậu đài...cũng được tôn vinh dịp này

Chương trình nghệ thuật chào mừng 100 năm hình thành và phát triển của sân khấu cải lương còn diễn ra tối nay 14.1 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khán giả mộ điệu cải lương có thể đến thăm quan lại các hình ảnh triển lãm nghệ sĩ, phục trang, hoạt cảnh...c ủa sân khấu cải lương và thưởng thức các chương trình đặc sắc được diễn tại nơi đây. 

MAI LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top