Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Khi nhà hát bắt tay với nhà tổ chức biểu diễn

Thứ Tư 22/02/2017 | 10:01 GMT+7

VH- Nhà hát Kịch Việt Nam vừa có một cuộc gặp gỡ với giới báo chí truyền thông công bố về kế hoạch diễn trong tháng 2 và tháng 3 với một dàn kịch mục gồm các vở chính kịch.
Điều đặc biệt là đằng sau sự ra quân này có "bà đỡ" nổi tiếng mát tay trong ngành tổ chức biểu diễn, đó là Công ty cổ phần giới thiệu văn hóa Đông Đô nhận bán vé cho 10 đêm diễn vở Kiều với giá không hề thấp: 250.000 - 300.000 đồng/vé. 3 đêm diễn của Kiều đã bán sạch vé và nhu cầu đặt vé của khán giả vẫn đang tiếp tục tăng là tín hiệu rất khả quan bởi sự bắt tay chặt chẽ giữa nhà hát và nhà tổ chức biểu diễn.

Trong kế hoạch biểu diễn vào tháng 2 và tháng 3 của Nhà hát Kịch VN công bố có tới 7 vở: Bệnh sĩ, Kiều, Biệt đội báo đen, Thầy và trò, Khát vọng, Tai biến, Một nhà. Riêng vở Kiều được lên lịch diễn liên tục từ 1 đến 10.3 nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và được Đông Đô Show chịu trách nhiệm bán vé, lo tổ chức biểu diễn.
NSƯT Xuân Bắc, Phó giám đốc chịu trách nhiệm tổ chức biểu diễn của Nhà hát Kịch VN chia sẻ: “Chúng tôi dùng mọi biện pháp có thể để kéo khán giả đến với sân khấu và tự tin rằng những ai đã đến xem các chương trình của Nhà hát Kịch VN sẽ còn tiếp tục trở lại với chúng tôi nhiều hơn. Ngay cả việc khán giả ở rất xa trung tâm hàng chục cây số, nhà hát cũng thu xếp để giao vé đến tận tay có khi bằng cả việc thuê xe ôm tốn kém”.
Chịu trách nhiệm về nghệ thuật cũng là đạo diễn của nhiều vở trong đợt diễn lần này trong đó có vở Kiều, NSND Anh Tú khẳng định: “Chúng tôi muốn góp phần thay đổi thực tế này, kéo giới trẻ đến với sân khấu nhiều hơn. Để làm được điều này, trước hết, sân khấu phải tự đổi mới mình. Những vở diễn gần đây, đặc biệt là vở Kiều khi dàn dựng chúng tôi đã cố gắng để làm sao sân khấu tiếp cận được với các kỹ thuật hiện đại cũng như gu thưởng thức của khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Tôi tin những thử nghiệm khi kết hợp những hình thức sân khấu mới đưa vào Kiều sẽ thực sự hấp dẫn giới trẻ. Đặc biệt mới là trong Kiều sẽ có phân đoạn các kỹ nữ hát ráp, bố cục sân khấu được đổi mới hoàn toàn, không theo mô tuýp truyền thống. Chúng tôi rất vui mừng khi Công ty cổ phần giới thiệu văn hóa Đông Đô nhận bán vé cho Kiều”.

Năm 2017 là năm Nhà hát Kịch Việt Nam tròn 65 tuổi và Nhà hát đã có kế hoạch để có một “sinh nhật” thật xứng tầm với hàng loạt những vở diễn lớn sẽ được dàn dựng: Romeo và Juliet của W. Shakespeare, Hồng lâu mộng của Tào Tuyết Cần, Lão hà tiện của Molière. 

Trước khi công diễn tại sân khấu thủ đô, vở Kiều đã được Nhà hát Kịch VN biểu diễn phục vụ một số đối tượng là học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh gần 10 buổi vở Kiều và vở diễn đã nhận được những phản hồi rất tốt từ thầy cô giáo và học trò của trường. Theo sự chia sẻ của nhiều thầy cô, Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du tất cả học sinh đều đã được tiếp cận từ giáo trình học và sách ở thư viện nhưng việc xem Kiều trên sân khấu đã tạo những cảm xúc rất đặc biệt đối với học sinh.
Bà Hoài Oanh, Giám đốc Công ty CP giới thiệu văn hóa Đông Đô chia sẻ: “Là một doanh nghiệp tư nhân về tổ chức biểu diễn chúng tôi cũng rất cân nhắc khi lựa chọn những đối tác và tác phẩm để quảng bá và bán vé. Vở Kiều của Nhà hát Kịch VN là một vở chính kịch và nhiều người cho rằng sẽ khó bán vé nhưng khi xem tác phẩm chúng tôi hoàn toàn tin tưởng đây sẽ là vở ăn khách vì đó là một tác phẩm thật sự tuyệt vời. Đó là lý do Đông Đô show vào cuộc để quảng bá tác phẩm Kiều, 3 đêm diễn đầu tiên đã bán hết vé rơi vào các đối tượng là các cô giáo ở các trường học, các tổ chức công đoàn của các cơ quan, đơn vị. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng 10 buổi diễn của Kiều sẽ đạt doanh thu tốt”.
Từ trước đến nay, Đông Đô Show cũng đã mạnh dạn làm công tác tổ chức biểu diễn với một số chương trình nghệ thuật của Nhà hát Tuổi Trẻ, Liên đoàn Xiếc VN... Tuy nhiên để có những cú bắt tay chặt hơn, kế hoạch dài hơi hơn là các chương trình nhỏ lẻ trong một thời điểm thì chưa có. Sự khởi đầu 10 đêm diễn của Kiều cũng mang lại nhiều hi vọng cho những cú bắt tay chặt chẽ hơn với kế hoạch dài hơn.


Thúy Hiền
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top