Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

LIÊN HOAN MÚA RỐI QUỐC TẾ LẦN THỨ V – HÀ NỘI 2018:  Cơ hội thưởng thức những tiết mục đặc sắc

Thứ Hai 08/10/2018 | 10:00 GMT+7

VH- Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V – Hà Nội 2018 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) tổ chức sẽ diễn ra từ 8 - 15.10, là nơi hội tụ các đơn vị nghệ thuật Múa rối trên toàn quốc và các đoàn nghệ thuật Múa rối tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia, châu lục.

Liên hoan còn là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật múa rối đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đồng thời là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ múa rối Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật múa rối nhân loại, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật. Từ đó, có những đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý, sáng tạo những tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Tham dự Liên hoan gồm có 7 đơn vị quốc tế: Vương quốc Campuchia, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Philippines, Vương quốc Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Brazil và 4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Nghệ thuật Múa rối TP.HCM.

Ông Trần Hướng Dương, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban tổ chức Liên hoan cho biết, theo quy chế Liên hoan, Ban tổ chức chấp nhận tất cả các loại hình nghệ thuật Múa rối như Rối nước, Rối que, Rối tay, Rối đen, Rối bóng, Rối mặt nạ... Đối với các đơn vị nghệ thuật trong nước, các chương trình tham dự Liên hoan phải là những chương trình có chất lượng nghệ thuật, chưa tham dự các Liên hoan nghệ thuật quốc tế trước đây tại Việt Nam và không hạn chế số lượng thành viên tham dự. Đối với các đoàn nghệ thuật quốc tế, chương trình tham dự Liên hoan phải đạt chất lượng nghệthuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa của từng quốc gia vàcósố lượng nghệ sĩ mỗi đoàn không quá 6 người.

Về thời lượng chương trình tham dự của mỗi đoàn sẽ giới hạn từ 30 phút đến không quá 40 phút/ chương trình. Tổng số giải thưởng cho chương trình, tiết mục không vượt quá 35% chương trình, tiết mục tham dự Liên hoan và tổng số giải Vàng cho chương trình, tiết mục không vượt quá 35% tổng số chương trình, tiết mục đoạt giải. Ban tổ chức sẽ trao tặng giải Vàng, giải Bạc cho các tiết mục, chương trình gắn với đơn vị, nghệ sĩ biểu diễn đạt chất lượng chuyên môn cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật được tính theo khung điểm từ cao xuống thấp. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao tặng một số giải phụ cho nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ có nhiều tìm tòi, sáng tạo độc đáo, đặc sắc theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật.

Điểm nhấn cũng đồng thời để tạo sự lan tỏa của Liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những tiết mục, chương trình đặc sắc của các nước tham dự, thực hiện một số buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Ninh Bình. Cùng với đó, nhằm thiết lập môi trường giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị nghệ thuật của các quốc gia, châu lục, Ban tổ chức sẽ tổ chức workshop để các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế giới thiệu về những nét đặc sắc trong nghệ thuật Rối và giao lưu văn hóa bản địa. 

 HÀ GIANG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top