Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Thứ Bảy 14/08/2021 | 09:29 GMT+7

VHO- Mới đây, Sở VHTT TP.HCM đã công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cấp cơ sở lần thứ 10. Đáng chú ý, bộ đôi “hoàng tử xiếc” Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã có vinh dự lọt vào danh sách các nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử phong tặng danh hiệu, có một cặp đôi nghệ sĩ là anh em được đề nghị phong tặng danh hiệu NSND khi tuổi đời chưa đến 40.

Hai anh em Quốc Cơ và Quốc Nghiệp được mệnh danh là bộ đôi “Hoàng tử xiếc Việt Nam”

Quốc Cơ, sinh năm 1984 cùng em trai Quốc Nghiệp, sinh năm 1989 là một trong những NSƯT trẻ tuổi nhất cả nước và được mệnh danh là “Hoàng tử xiếc Việt Nam”. Trước đó, Quốc Cơ được tặng danh hiệu NSƯT năm 28 tuổi và Quốc Nghiệp nhận danh hiệu NSƯT năm 26 tuổi. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống xiếc, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lớn lên với những ngày khổ luyện gian khổ, miệt mài, của nước mắt và không ít lần thập tử nhất sinh. Cả hai đã bắt đầu với bộ môn khó nhằn này từ rất sớm, Quốc Cơ bắt đầu tập xiếc từ năm bốn tuổi và Quốc Nghiệp tập lúc năm tuổi. Sự gắn bó thân thiết của tình bạn, tình đồng nghiệp, tình anh em đã mang đến cho họ sự tin tưởng tuyệt đối, sự ăn ý trong từng pha biểu diễn. Đó cũng chính là động lực, là sức mạnh đưa Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đạt được những kỳ tích và vô số giải thưởng quốc tế. Trong đó, hai giải đặc biệt tại Liên hoan Xiếc quốc tế Monte Carlo Monaco, kỷ lục Guinness thế giới tại Tây Ban Nha năm 2016 với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây và vị trí thứ 4 trong cuộc thi Britain's Got Talent (Tìm kiếm tài năng Anh) mùa thứ 12 cùng nhiều giải thưởng khác, chính là trái ngọt sau nhiều năm không ngừng khổ luyện.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đạt được nhiều kỳ tích và vô số giải thưởng quốc tế

Quốc Cơ chia sẻ, anh xúc động khi cả hai vào danh sách 35 tên tuổi được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Anh cho biết thêm, cả hai làm hồ sơ khoảng một tháng trước, tại cơ quan đang công tác là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam. “Hàng chục năm theo nghiệp, ngoài tình cảm từ công chúng, danh hiệu nhà nước phong tặng là một trong những cột mốc ghi nhận nỗ lực trong nghề của chúng tôi. Đây là một sự ghi nhận và khích lệ để chúng tôi tiếp tục có thêm nhiều sáng tạo nghệ thuật và không ngừng cống hiến. Chúng tôi sẽ nỗ lực để tạo ra nhiều kỷ lục mới, đưa xiếc Việt vươn xa thế giới và đưa hình ảnh đất nước – con người Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”, Quốc Cơ tâm sự.

Cả hai anh em hiện đã "yên bề gia thất" và có cuộc sống hạnh phúc bên gia đình

Các nghệ sĩ cũng được xét tặng danh hiệu NSND đợt này là Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Lê Thiện, Ngọc Khanh, Hữu Quốc, Mỹ Uyên, Thanh Thúy, Thoại Mỹ… Cùng với đó, danh sách xét NSƯT có 67 hồ sơ được duyệt, gồm diễn viên Bạch Long, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Quý Bình, Huỳnh Đông, Chí Linh, Đình Toàn, Trinh Trinh, Ốc Thanh Vân... Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11, hoàn thiện trình danh sách đến chủ tịch nước vào cuối tháng 12 năm nay.

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top