Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ

VH- Những hình ảnh đẹp của các Hoa hậu Việt Nam từ những năm đầu tiên cho đến đương kim hoa hậu đã và đang xuất hiện song hành trong chuỗi hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, đánh dấu cột mốc 30 năm của cuộc thi nhan sắc quy mô quốc gia. Dấu ấn ba thập kỷ cũng là dịp hội tụ những biểu tượng sắc đẹp từ hoa hậu đầu tiên đăng quang là Bùi Bích Phương đến đương kim hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 1

Tiếp nối ánh hào quang vương miện
Dù đăng quang cách đây đã lâu nhưng các hoa hậu “đời đầu” như: Bích Phương, Diệu Hoa, Mai Phương, Ngọc Khánh vẫn khiến người hâm mộ xao xuyến với vẻ đẹp bất chấp thời gian. Cùng với đó, các hoa hậu đăng quang  gần đây ngày một toả sáng với nhan sắc trẻ trung và thần thái rạng ngời.
Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Hội báo Tiền Phong 1988, tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam,  Hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn nhớ mình đã nhận giải thưởng là một chiếc xe đạp Mifa của Đông Đức XHCN, giá  tiền tương đương với 4 chỉ vàng, khi ấy là cả một gia tài.  Đoạt ngôi Hoa hậu khi còn là sinh viên, Bùi Bích Phương đã tiếp tục học và  tốt nghiệp thủ khoa chương trình đào tạo Thạc sĩ tại Hàn Quốc năm 1999. Hiện nhan sắc vượt thời gian này đang làm cố vấn đầu tư cho một số tập đoàn kinh tế lớn và Quỹ Kinh doanh Vốn Nhà nước Hàn Quốc. Bùi Bích Phương cũng có cuộc sống hạnh phúc với Tiến sĩ Toán học Vũ Thiệu Giang và hai người con, một trai, một gái.

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 2

Những ký ức sau gần 30 năm đăng quang ngôi vị Hoa hậu toàn quốc năm 1990 đến nay vẫn còn nguyên vẹn đối với hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa . “Khi tham gia cuộc thi, từ áo dài, giày dép đến trang điểm…tôi  không biết phải chuẩn bị gì. Tôi đã nhờ đến ca sĩ Thanh Lam và các bạn diễn viên múa trang điểm cho mình. Đó là những trải nghiệm rất thú vị của cuộc đời tôi. Khi đăng quang, tôi đang học năm thứ tư Đại học Ngoại ngữ”, hoa hậu cho biết. Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ, Hoa hậu Diệu Hoa tốt nghiệp thêm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Thái Lan năm 2007. Chị được tổ chức kỷ lục Guiness Việt Nam trao bằng kỷ lục là “Hoa hậu biết nhiều ngoại ngữ nhất” (5 ngoại ngữ). Hiện Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và ba người con, đảm đương vị trí giám đốc một công ty của Thái Lan.

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 3

Là hoa hậu trẻ nhất khi đăng quang trong toàn bộ lịch sử cuộc thi, Hà Kiều Anh cũng là một trong những cái tên được công chúng nhắc đến khá nhiều. Năm 16 tuổi, chị còn nhớ như in lời MC nói: “Hà Kiều Anh, bạn đã là Hoa hậu Toàn quốc 1992”.  “Lúc đó, tôi đã khóc rất nhiều, khóc rơi cả lông mi người trang điểm gắn thêm, rơi cả vương miện bởi vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có thể trở thành hoa hậu. Khi trở thành một hoa hậu, tôi nghĩ là gánh nặng trên vai rất lớn. Tôi luôn nhớ câu nói: Nếu như bạn chịu được sức nặng của chiếc vương miện trên vai thì mới xứng là Hoa hậu đúng nghĩa. Khi là một người của công chúng, mình không còn sống một cách vô tư, một cách thoải mái nữa mà sống vì chiếc vương miện mà mọi người tin yêu trao cho”.

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 4

Những câu chuyện truyền cảm hứng
Hoa hậu đăng quang năm 1998 Nguyễn Thị Ngọc Khánh chia sẻ, sau đăng quang, cuộc sống của chị có nhiều sự thay đổi. Đó như một giấc mơ mà người trong mơ chưa kịp tỉnh dậy đã phải đối đầu với rất nhiều vấn đề và trách nhiệm. Nhưng cũng chính ngôi vị Hoa hậu và những áp lực đó  đã giúp cho chị có thêm động lực để hoàn thiện mình. 
Những hoa hậu đăng quang sau này như Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thuý cũng luôn được công chúng nhắc nhớ với sự yêu thương và ngưỡng mộ. Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền tiếp tục lên đường để tham gia Miss World 2004 tại đảo Hải Nam (Trung Quốc ). Sự kiện văn hóa được hàng tỉ người trên thế giới quan tâm, hai tiếng “Việt Nam” được xướng lên, Nguyễn Thị Huyền lọt vào top 15 người đẹp nhất cuộc thi và xếp hạng đứng thứ 11 đã tạo nên một làn sóng ngưỡng mộ hoa hậu trong nước.  

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 5

Hoa hậu Mai Phương Thuý cũng bồi hồi nhớ lại giây phút đăng quang cách đây 12 năm: “Không ngờ làm Hoa hậu Việt Nam lại khó đến vậy!” Cũng như Mai Phương và Nguyễn Thị Huyền, ngay sau đăng quang, Mai Phương Thúy lên đường tới thủ đô Warszawa của Ba Lan để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006.  Tại cuộc thi này, cô lọt vào Top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất và Top 17 thí sinh được khán giả yêu thích nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 6

Sau khi hoàn thành nhiệm kỳ của mình, mỗi hoa hậu đã lựa chọn một cuộc sống riêng, có người trở thành doanh nhân thành đạt, có người xa rời ánh hào quang tìm về những hạnh phúc bình dị. Nhiều câu chuyện được viết tiếp sau ánh hào quang vương miện đã được kể lại trong dịp kỷ niệm 30 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Từ những Hoa hậu thế hệ đầu tiên cho đến đương kim Hoa hậu đều khiến người hâm mộ xao xuyến bởi vẻ đẹp bền bỉ cùng thời gian. Không chỉ nhan sắc mà cả cuộc đời  các hoa hậu cũng là những câu chuyện truyền cảm hứng.

Hội tụ dàn Hoa hậu Việt Nam trong ba thập kỷ - Anh 7

Nhận lời mời từ BTC, các Hoa hậu Việt Nam đã sắp xếp thời gian tham dự cuộc hội ngộ nhiều ý nghĩa này. Hoa hậu Ngọc Khánh và Hoa hậu Thiên Nga đã thu xếp từ Mỹ trở về hào hứng tham gia  kỉ niệm cột  mốc ý nghĩa này. Bộ ảnh hội tụ của 14 Hoa hậu Việt Nam qua các thời kỳ được đánh giá là một ấn phẩm đầy ý nghĩa, lần đầu tiên trong lịch sử những biểu tượng nhan sắc của Việt Nam qua các thời kỳ cùng xuất hiện với nhau.
Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ kỷ niệm dấu mốc 30 năm bằng một đêm Đại hội nhan sắc  quy tụ dàn Hoa, Á hậu hoành tráng nhất từ trước đến nay. Gala 30 năm HHVN do Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam dàn dựng, được tổ chức ngày 18.8 tại Tuần Châu (Quảng Ninh) và truyền hình trực tiếp trên VTV9. VTV6.

 Thí sinh hai miền lần đầu đọ dáng
Vòng Chung kết HHVN 2018 đã chính thức bắt đầu tại Tuần Châu, Quảng Ninh. Các thí sinh 2 miền Nam Bắc lần đầu tiên hội tụ và đọ dáng.
44 thí sinh vòng chung kết toàn quốc  HHVN 2018 đã có buổi tập đồng diễn để chuẩn bị cho phần thi Người đẹp thể thao. Lần đầu tiên thí sinh 2 miền Nam Bắc đã  đọ dáng cùng nhau trong trang phục khoẻ khoắn, năng động. 
44 thí sinh đã có những buổi tập luyện hết mình dưới sự hướng dẫn của Biên đạo Huỳnh Mến để chuẩn bị cho phần thi Người đẹp thể thao vào ngày 16.8. Người đẹp thể thao là một phần thi mới, đề cao vẻ đẹp khoẻ khoắn, năng động của những cô gái trẻ. 

(Ngân Anh) 

Photo: Mr.AT; Trang phục: Chung Thanh Phong

 


 

Ý kiến bạn đọc