Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

“Nhiệm vụ bất khả thi: sụp đổ” đoạt doanh thu khủng và “gặt” lời khen của giới chuyên môn

Thứ Ba 31/07/2018 | 10:09 GMT+7

VH- Dù chỉ mới chính thức ra mắt nhưng Nhiệm vụ bất khả thi: sụp đổ  đã nhanh chóng được báo chí quốc tế trao tặng vô vàn những lời ngợi khen có cánh.

Cây viết Jason Guerrasio đến từ Business Insider và David Ehrlich đến từ Indiewire đã cùng khẳng định Nhiệm vụ bất khả thi : sụp đổ  là bộ phim hành động hay nhất năm 2018. Đồng quan điểm, tờ Vanity Fair cho rằng: “Tác phẩm của McQuarrie là bộ phim vui nhất mà bạn được xem trong mùa hè này, một cuộc bạo động gắn kết với độ chính xác, những trận cận chiến mà trong đó mọi cú đấm và những tiếng kêu răng rắc đều được tính toán và xem xét kỹ lưỡng”. Hiện tác phẩm đang được chấm 8.5/10 trên IMDb và 98% “tươi” trên Rotten Tomatoes này đã thu về 153,5 triệu đô la từ các phòng vé toàn cầu, trong đó có 61,5 triệu đô la chỉ tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ. Còn tại Việt Nam, nơi tên tuổi của Tom Cruise đã quá quen thuộc với những người mến mộ điện ảnh, bộ phim đã xuất sắc giành lấy ngôi vương phòng vé với 27 tỷ đồng doanh thu, đồng thời phá vỡ hàng loạt các kỷ lục liên tiếp khi trở thành Phim có doanh thu mở màn cao nhất của hãng Paramount trong lịch sử, Phần phim Nhiệm vụ bất khả thi: sụp đổ có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, Bộ phim của Tom Cruise có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. 

1. Thổn thức với những cảnh quay đẹp đến ngỡ ngàng tại Paris hoa lệ và dãy South Alps tuyết phủ trắng xóa

Đạo diễn Christopher McQuarrie đã khai thác vẻ đẹp của “kinh đô ánh sáng” Paris cùng vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi tại New Zealand qua những thước phim một cách chân thật và sinh động nhất. Cảnh hành động lớn đầu tiên diễn ra ở Paris, nơi Ethan Hunt thực hiện cảnh rượt đuổi giữa chiếc xe moto, chiếc BMW M5 1986 và cả xe tải vũ trang. Cảnh quay được thực hiện tại vài nơi thu hút đông khách du lịch nhất ở trung tâm Paris, trong đó phải kể đến là Khải Hoàn Môn, Nhà hát Avenue de l’Opéra và Nhà hát Grand Opera. McQuarrie đã phải thốt lên rằng: “Thành phố Paris thật tuyệt vời và lộng lẫy”. Ông cũng tiết lộ rằng, để có được trọn vẹn sự tinh túy của nơi này, Chính quyền nước sở tại đã cho phép đoàn làm phim được quay tại Khải Hoàn Môn trong 2 giờ, bắt đầu từ 6 giờ sáng Chủ Nhật. Trong thời gian mặt trời mọc, ê-kíp chỉ có 1 tiếng 15 phút để thực hiện mọi thứ. Vì vậy tất cả đội ngũ quay phim đều phải sắp xếp thời gian một cách hoàn hảo.

Nếu như một nửa đầu bộ phim, Tom đã cho người xem có một cái nhìn toàn cảnh về nước Pháp với gam màu vàng trung tính thì đến nửa sau, bộ phim tràn ngập trong màn tuyết trắng xóa lạnh lẽo của dãy South Alps, New Zealand. Cảnh hành động đầu tiên quay ở New Zealand được biết đến như là “sợi chỉ dài”, theo đó Cruise trèo lên sợi dây buộc vào chiếc trực thăng bay ở độ cao hơn 600 mét và rơi xuống độ cao 12 mét tại các hẻm núi ở South Alps, với các góc quay đạo diễn đã gần như lột tả được hết vẻ đẹp của nơi này. Có thể nói điểm cộng cho bộ phim lần này không chỉ ở những pha mạo hiểm rất thực mà còn ở cả những góc quay thể hiện được hết vẻ đẹp của những nơi mà đoàn phim đã đặt chân đến.

Điểm đến thứ hai là Queenstown trên hòn đảo South Island xinh đẹp ở New Zealand, nơi đoàn làm phim đặt chân đến vào tháng 06.2017 để quay các cảnh trực thăng. Nhà sản xuất Myers cho biết: “South Island có rất nhiều khu vực chưa khai thác và chỉ có thể tiếp cận bằng trực thăng”. Địa điểm đầu tiên ở New Zealand là thung lũng Rees gần Glenorchy, khoảng 1,5 giờ lái xe từ Queenstown. Nhà thiết kế sản xuất Wenham đã dựng một trại y tế lưu động cũng như một phần ngôi làng Kashmiri. Ethan và đội IMF lần theo Lane đến ngôi làng này để tìm kiếm plutonium. Khi họ đến trại, Ethan sốc khi thấy vợ cũ Julia cùng người chồng mới Erik làm việc ở đó với vai trò là bác sĩ.

2. Siêu sao hàng đầu thế giới Tom Cruise trở lại vớloạt cảnh hành động đẳng cấp

Hơn 2 thập kỉ qua, Tom Cruise đã giúp bộ phim đem về doanh thu hơn 2,8 tỷ đô – la trên phạm vi toàn thế giới, trở thành một trong những loạt phim hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh. Giờ đây, anh trở lại với phần 6 trong vai Ethan Hunt đội trưởng đội Đặc nhiệm IMF với một loạt những pha hành động gay cấn được đầu tư hết sức công phu, hoành tráng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thực nhất theo đúng phong cách hành động xuyên suốt của phim. Hầu hết những pha hành động trong phim rất thực tế và ít nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc.Mỗi phần của bộ phim đều tập trung làm nổi bật các pha hành động kịch tính và khó quên của anh. Tom đã dành hơn 1 năm để chuẩn bị, các pha hành động trong phần này nguy hiểm hơn bất kỳ pha hành động nào, nên những lý do trên khiến phần 6 được khán giả mong chờ là vô cùng xứng đáng.

Ngay từ đầu bộ phim, người xem đã được chứng kiến cảnh nhảy dù chuyên nghiệp của nam diễn viên. Trong phim, Cruise trở thành diễn viên đầu tiên trong một bộ phim hành động nhảy ra từ chiếc Boeing C-17 Globemaster III từ độ cao 7.600 mét. Cảnh hành động này ban đầu dự dịnh được quay ở RAF Brize Norton, một căn cứ không quân cách tây bắc London 120 km, nhưng đã bị hoãn do chấn thương của Cruise.

Một cảnh ấn tượng khác trong phim là màn rượt đuổi trực thăng qua các hẻm núi nguy hiểm ở Southern Alps, New Zealand. Cruise đã trải qua khóa huấn luyện phi công khắc nghiệt ở Texas cùng với Tim McAdams, cơ trưởng thuộc Airbus Helicopters, công ty cung cấp máy bay cho cảnh rượt đuổi. Sau đó anh tiếp tục làm việc cùng các phi công ở Anh để học một số kỹ năng nhào lộn máy bay cần thiết cho bộ phim. McAdams sau đó đồng hành cùng Cruise tới New Zealand và sát cánh cùng anh trong mỗi cảnh quay. Ở New Zealand, Cruise cũng huấn luyện cùng Simon Spencer-Bower, một trong những hướng dẫn bay đáng kính nhất trên thế giới.

 ( Thiên An)

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top