Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Cơ hội thưởng thức nghệ thuật múa lân sư rồng đỉnh cao tại Sun World Danang Wonders chỉ với 50.000 đồng

Thứ Hai 30/07/2018 | 18:54 GMT+7

VH- Lần đầu tiên, giải lân sư rồng toàn quốc tranh cúp Sun World sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, trong khuôn viên Sun World Danang Wonders, quy tụ gần 30 đội nghệ sỹ múa lân sư rồng hùng hậu khắp ba miền đất nước và hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn trình diễn nghệ thuật truyền thống đỉnh cao.


Trong hai ngày cuối tuần (4-5.8.2018), Hội lân Hào Dũng Đường kết hợp với công viên văn hóa giải trí Sun World Danang Wonders sẽ tổ chức giải Lân sư rồng toàn quốc tranh cúp Sun World lần thứ nhất, tại khuôn viên công viên, số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng. 
29 đội lân - sư- rồng hùng hậu nhất ba miền đất nước sẽ cùng hội tụ về Sun World Danang Wonders, tham gia tranh tài ở hai nội dung Địa bửu và Mai hoa thung. Trong ngày khai mạc 4.8, 13 đội sẽ tham gia tranh tài ở nội dung Mai hoa thung, 22 độisẽ biểu diễn nội dung địa bửu vào ngày 5.8. Ban giám khảo sẽ chọn ra từ mỗi nội dung các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba để trao cúp, linh vật lưu niệm và quà tặng. Lễ trao giải được tổ chức trong ngày 5.8, ngay trong chương trình bế mạc Đại hội. 
Tham dự giải quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Danang Wonders đều là những đội lân- sư - rồng đã có thành tích cao. Trong số đó, nổi bật nhất là các đội Tứ Câu ( Đà Nẵng) từng đạt giải 3 Mai hoa thung Quốc tế tại Singapore; Hào Dũng (TP.HCM) đạt Giải nhất Địa bửu toàn quốc tại Cần Thơ năm 2018; đội Thiên Vương (Bình Định) đạt giải 3 Mai hoa thung và Giải nhì địa bửu tại Giải lân sư miền Trung Tây Nguyên; đội Tài Bảo Đường giành Giải 3 Địa bửu miền Trung Tây Nguyên năm 2017; đội Dinh Trấn Võ (QuảngNam) từng giành Giải nhất Địa bửu miền Trung Tây Nguyên và giải 3 toàn quốc nội dung Địa bửu tại Cần Thơ 2018.


Các đội thi, với tài năng và tên tuổi được khẳng định, sẽ đem đến cho khán giả, du khách đến xem hội những màn biểu diễn vui nhộn, mãn nhãn trong phần thi Địa bửu mang tính truyền thống hay kịch tính với nội dung Mai hoa thung hiện đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ. 


Không chỉ được tận mắt chứng kiến các nghệ sỹ dân gian thể hiện sự điêu luyện của mình qua những màn biểu diễn truyền thống lẫn hiện đại, khán giả, du khách trong hai ngày diễn ra giải còn được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và đầy chất lửa từ các nghệ sĩ Ukraina, hay tròn mắt ngạc nhiên với màn biểu diễn cực ngầu đến từ các siêu anh Hùng nhí. 
Chiêm ngưỡng những màn múa lân, múa rồng điệu nghệ của các nghệ sỹ tham dự giải, du khách, khán giả như được sống trong không khí Tết trung thu sớm. Là bởi ngay tại Sun World Danang Wonders thời điểm này, Lễ hội đèn lồng “Giấc mơ tuổi thơ” cũng đang tưng bừng diễn ra, đưa du khách lạc bước trong bốn hành tinh đèn lồng vui nhộn được lấy cảm hứng từ những bộ phim, truyện tranh, truyện cổ tích mà các bé hằng yêu thích như Hành tinh khủng long, Hành tinh sinh vật khổng lồ, Hành tinh siêu anh hùng, Hành tinh Pokémon hay Công viên kỷ Zura. Lễ hội đèn lồng cũng cống hiến cho du khách nhiều show trình diễn nghệ thuật đẳng cấp của các nghệ sỹ quốc tế như múa lửa, ảo thuật, xiếc, múa đèn led... 


Đặc biệt, trong hai ngày diễn ra giải lân sư rồng tranh cup Sun World lần thứ nhất, Sun World Danang Wonders áp dụng chính sách vé vô cùng ưu đãi, chỉ 50.000 đồng/1 vé trọn gói (miễn phí vé cho trẻ em dưới 1m). Như vậy, chỉ với mức giá bằng 1/4 giá thông thường, du khách tới Sun World Danang Wonders dịp này vừa được tham dự giải lân sư rồng độc đáo, lại được thỏa sức vui với hàng ngàn trải nghiệm hấp dẫn tại Công viên vui chơi giải trí lớn nhất miền Trung. 


Thử sức với hệ thống trò chơi hiện đại hàng đầu thế giới như Golden Sky Tower, Queen Cobra, Highway Boat, Paradise Fall, Singapore Sling, Monorail… Dạo một vòng quanh “châu Á thu nhỏ” qua những công trình kiến trúc biểu tượng của 10 quốc gia châu Á như đền Angkor Wat (Campuchia), tượng sư tử Merlion (Singapore), Hồ Rồng (Nhật Bản)… hay ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao với vòng quay Mặt Trời. Tất cả những trải nghiệm đó, cùng với hệ thống nhà hàng đa dạng món ăn trong công viên, sẽ đưa du khách vào hành trình vui bất tận với gia đình, bạn bè tại Sun World Danang Wonders, trong những ngày diễn ra giải lân sư rồng.  


Việc công viên đứng ra tổ chức giải lân sư rồng toàn quốc tranh cúp Sun World lần thứ nhất không chỉ cho thấy nỗ lực làm mới, gia tăng trải nghiệm cho du khách, mà còn thể hiện niềm đam mê gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc của Sun World Danang Wonders. Đây cũng là cách làm du lịch đặc biệt góp phần nên thương hiệu của các Sun World trên khắp cả nước. 

  * Công viên mở cửa từ 9h00-22h00 
  * Thời gian biểu diễn chương trình múa lân: 
-    Ngày 4.8.2018: Từ 17h00- 20h00: Khai mạc và thi Mai hoa thung
-    Ngày 5.8.2018: Từ 14h30- 20h00: Thi địa bửu và bế mạc


 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top