Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Triển lãm Bình yên và Huy hoàng của họa sĩ Myanmar tại Việt Nam

Thứ Hai 30/07/2018 | 10:03 GMT+7

VH- Khai mạc chiều 29.7 tại Blue Gallery (28 Tràng Tiền), Triển lãm Bình yên và Huy hoàng của họa sĩ Myanmar Aung Kyaw Htet mang đến nhiều cảm xúc cũng như cảm nhận về sự tương đồng giữa Myanmar và Việt Nam.

Aung Kyaw Htet có quá trình định hình và phát triển tư duy nghệ thuật trong thời gian đất nước Myanmar có nhiều biến chuyển nhất. Thời kỳ này, tại Myanmar đã có nhiều nghệ sĩ phản ánh quan điểm sống, quan điểm nghệ thuật của mình thông qua các hình thức nghệ thuật mới như sắp đặt, trình diễn... Nhưng Aung Kyaw Htet vẫn kiên định đi theo con đường của mình. Với tâm hồn, tinh thần của một người mộ đạo cộng với kiến thức hội họa hàn lâm châu Âu, những tác phẩm của Aung Kyaw Htet hướng người xem nhận thấy rằng những giá trị văn hóa luôn là một giá trị đảm bảo cho sự trường tồn của một quốc gia.

Theo họa sĩ Trịnh Tuân, triển lãm Serenity and Splendor of Myanmar lần này tại Blue Gallery là hoạt động nghệ thuật đầu tiên giới thiệu tương đối đầy đủ các tác phẩm hội họa của một họa sĩ Myanmar với người xem Việt Nam. Aung Kyaw Htet cũng đã được biết đến là một trong những nghệ sĩ đương đại quan trọng nhất của Myanmar. Nắm bắt được những biểu hiện của bản chất và phẩm giá con người, mô tả chi tiết của ông về những nhà sư và ni cô đều rất chân thực và đầy xúc cảm. Sự kết hợp với bố cục và cách sử dụng màu sắc của tác giả đã nhấn mạnh cái thanh thản trong đức tin Phật giáo - nền tảng quan trọng của văn hóa Myanmar.

Ngôi làng nhỏ - nơi nghệ sĩ Aung Kyaw Htet lớn lên và lòng tin sùng Phật giáo là hai yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến nghệ thuật của tác giả. Bằng cách khắc họa những chân dung hết sức chi tiết, Aung Kyaw Htet đã làm bật lên tính nhân văn và con người của họ trong từng tác phẩm.

PHƯƠNG ANH

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top