Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

“BAO”  vào  rạp để thỏa mãn cơn khát phim thiếu nhi  hè 2018

Thứ Hai 04/06/2018 | 14:12 GMT+7

VH- Khởi chiếu 15/6/2018 tại các rạp trên toàn quốc, Bao (tựa Việt: Bảo), kể về sự chào đời một bé bánh bao cực kỳ dễ thương, phần nào gợi nhắc chúng ta về cách cậu bé người gỗ Pinocchio ra đời. 

          Phim kể về câu chuyện của một người mẹ đang đối mặt với nỗi cô đơn khi con cái đã trưởng thành và dần rời xa gia đình, nay lại một lần nữa tìm thấy niềm vui chăm sóc con cái khi chiếc bánh bao trong bữa ăn được phù phép trở thành một sinh vật sống và cậu bé Bảo chính thức được ‘chào đời’. Từ đây, người mẹ bắt đầu phải đối diện với những tình huống dở khóc dở cười khi cậu lớn nhanh như thổi. Bộ phim ngắn từ Pixar Animation Studio được thực hiện bởi đạo diễn Domee Shi vẽ nên một góc nhìn cận cảnh hơn về cuộc sống của người dân nhập cư Trung Hoa tại đất nước Canada, cùng những khoảnh khắc thăng trầm giữa mẹ và con dưới lăn kính rực rỡ, đầy màu sắc.

Nữ đạo diễn Domee Shi chia sẻ: “Đây là một câu chuyện cổ tích hiện đại, đầy phép màu, khai thác những cảm xúc phức tạp về tình phụ mẫu (ngay cả khi đứa trẻ tình cờ là một đồ ăn được phù phép). Cũng như bao em bé khác, bé Bao sẽ trải qua thời kỳ dậy thì “nổi loạn” và mối quan hệ của hai mẹ con sẽ trải qua những thách thức.”

          Câu chuyện  phim được dựng nên từ chính trải nghiệm lớn lên của Domee Shi- một đứa con một trong cộng đồng người Hoa tại Toronto, Canada. Mẹ của đạo diễn Shi, một người dân nhập cư Trung Quốc-Canada, cũng tham gia cố vấn trực tiếp cho bộ phim, để đảm bảo những thước phim về quá trình làm bánh bao thật chân thực như chính bà vẫn thường làm.  

(K.Minh)

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top