Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Quảng bá văn hóa qua Nàng thơ xứ Huế

Thứ Tư 23/05/2018 | 09:04 GMT+7

VH- Ê kíp thực hiện sêri chương trình Nàng thơ xứ Huế vừa tổ chức buổi ra mắt và trình chiếu những tập đầu tiên tại rạp BHD Star.

 Nhân vật chính Lê Trần Ngọc Trân trong buổi ra mắt chương trình Nàng thơ xứ Huế

Chương trình gồm 20 tập phim theo thể loại lifestyle, trong đó một nửa được quay ở Huế (với thời lượng từ 8-10 phút/tập) đã khai thác vẻ đẹp của các danh thắng địa phương như chùa chiền, nhà vườn An Hiên, làng cổ Phước Tích… Nhân vật chính của chương trình là Hoa khôi du lịch Huế năm 2015 Lê Trần Ngọc Trân. Cô gái Huế này đã chuyển tải đến người xem những nét đặc sắc về văn hóa của vùng đất kinh kỳ qua những tiếp biến trong cuộc sống. Đó là không gian khu nhà vườn quanh năm cây trái, là hình ảnh con sông, bến đò... và gắn liền với nếp sinh hoạt của nhân vật như cách chế biến các món ăn Huế, đạp xe dọc con đường đầy bóng cây xanh, lên chùa lễ Phật… Từng hoạt động của Nàng đã thể hiện được phong cách sống của con người xứ Huế.

Chương trình Nàng thơ xứ Huế là dự án hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc do Công ty Namcito Creative (Việt Nam) phối hợp sản xuất cùng Công ty Furmo DT (Hàn Quốc), nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đẹp của văn hóa, ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người kinh đô Huế đến xứ sở Kim chi và ngược lại. Song song với việc trình chiếu tại Huế, chương trình cũng được công chiếu tại Seoul (Hàn Quốc).

Tin, ảnh: THÙY AN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top