Phát động Cuộc thi ảnh về quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

VHO – Ngày 18.1, Phòng VHTT huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết, huyện Mộ Đức tổ chức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật về chủ đề “Khoảnh khắc Mộ Đức”. Thời gian nhận ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 2.9.2024.

Phát động Cuộc thi ảnh về quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Anh 1

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật về chủ đề “Khoảnh khắc Mộ Đức”

Theo đó, tác phẩm dự thi phản ánh sự đổi mới và phát triển của quê hương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử, đa dạng sinh học, văn hóa truyền thống và con người của huyện Mộ Đức. Tài nguyên du lịch tự nhiên, các điểm du lịch, các hình ảnh về hoạt động văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống, văn hóa dân gian trên địa bàn huyện Mộ Đức.
Khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân huyện Mộ Đức. Các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mộ Đức. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến đề tài du lịch, thắng cảnh, biển, núi, phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Những tấm gương trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trên vùng đất Mộ Đức anh hùng.Nơi nhận tác phẩm dự thi tại Phòng VHTT huyện Mộ Đức. Công bố, tổng kết cuộc thi, trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật trong dịp tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Mộ Đức (23.3.1975 – 23.3.2025).

Phát động Cuộc thi ảnh về quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng - Anh 2

Tham quan, tìm hiểu ở khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, được chụp trên địa bàn huyện Mộ Đức. Mỗi tác giả tham gia không quá 10 tác phẩm. Sau khi ảnh được chọn, Ban Tổ chức sẽ thông báo để tác giả phóng ảnh kích cỡ 40 cm x 60 cm, ảnh vuông có cạnh 40 cm, đối với ảnh dẹp (panorama) có chiều dài tối đa không quá 60 cm, phía sau ảnh ghi rõ họ và tên tác giả; tên tác phẩm; số điện thoại, địa chỉ nơi ở; email cá nhân.

Huyện Mộ Đức là quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, người học trò xuất sắc, người đồng chí tin cậy, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người con ưu tú của quê hương núi Ấn sông Trà. Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng tại xã Đức Tân (Mộ Đức) đã được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa quốc gia ngày 21.2.2006. Nơi đây được xây dựng không gian đọc sách về cuộc đời, sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng để phục vụ khách tham quan. Đầu tư trang trí các tiểu cảnh, trồng cây xanh… tạo không gian để du khách trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình. 
Thời gian qua, không chỉ người dân Quảng Ngãi mà cả dân tộc Việt Nam qua bao thế hệ vẫn luôn tự hào và nhớ về cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng với tình cảm sâu sắc. Mỗi năm, khu lưu niệm đón tiếp hàng nghìn lượt khách đến dâng hương, tìm hiểu và bày tỏ niềm tôn kính đối với bác Đồng.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc