“Hoa xuân ca” 2024: Đại tiệc nghệ thuật trên sóng truyền hình

VHO - Đại nhạc hội Hoa xuân ca năm 2024 với chủ đề Hành trình trở về sẽ phát sóng lúc 20h10 ngày 8.2 (29 Tết Giáp Thìn) trên các kênh VTV1, VTV3, VTV8, VTV9, VTV Cần Thơ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả bữa tiệc nghệ thuật mãn nhãn.

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, trong tâm thức mỗi người con đất Việt đều hướng về quê hương, nguồn cội, gia đình. Buổi tối quây quần bên nhau, nhâm nhi miếng mứt, thưởng ngụm trà thơm và cùng bật tivi để theo dõi các chương trình truyền hình… dường như đã trở thành thói quen của người dân cả nước.

“Hoa xuân ca” 2024: Đại tiệc nghệ thuật trên sóng truyền hình - Anh 1

Thấu hiểu được điều đó, Đài Truyền hình Việt Nam đã ấp ủ thực hiện chương trình Hoa xuân ca từ năm 2023 và gặp lại khán giả ngày 29 Tết âm lịch năm nay với một không gian nghệ thuật giàu cảm xúc, một “bữa tiệc” của thanh âm và ánh sáng, với những dàn dựng độc đáo, công phu, đặc biệt là sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Cảm hứng sáng tạo được khơi dậy và duy trì xuyên suốt chương trình, thể hiện ở những biến đổi gây bất ngờ trên sân khấu, qua những phần kết hợp chưa từng có và những bản phối âm nhạc mới mẻ. Tất cả hứa hẹn sẽ mang tới những xúc cảm khó quên, đưa người xem trở về với quê hương trong thời khắc đặc biệt nhất...

Theo chia sẻ của đạo diễn Khải Anh trong chương trình Lướt trên VTVgo, chủ đề của Hoa xuân ca 2024Hành trình trở về. Thiết kế sân khấu sân khấu có nhiều hướng đi vào trung tâm, thể hiện ý tưởng mọi ngả đường đều trở về đoàn tụ với mái ấm.

Sân khấu rộng có sức chứa hàng trăm nghệ sĩ trong cùng một tiết mục để tạo hiệu ứng hoành tráng nhất cho đại nhạc hội. Để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, toàn bộ máy quay hình đều là máy quay phim 4K - thiết bị chuyên dụng dành cho phim điện ảnh, phim truyền hình của VFC hiện nay.

“Hoa xuân ca” 2024: Đại tiệc nghệ thuật trên sóng truyền hình - Anh 2

Các tiết mục trong Hoa xuân ca 2024 được dàn dựng công phu, kết hợp hiện đại giữa âm thanh, ánh sáng

Sản xuất tiền kỳ chương trình Hoa xuân ca ước tính có khoảng 500 nhân sự. Dàn nghệ sĩ là những gương mặt nổi bật của làng nhạc trẻ như Mỹ Tâm, Hà Trần, Thu Phương, Hồ Ngọc Hà, NSƯT Kim Tử Long, Tùng Dương, Đen Vâu, Binz, Hồ Quỳnh Hương, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Thuỳ Linh, Uyên Linh, Hoàng Hải, Văn Mai Hương, Isaac, Lân Nhã, Hoà Minzy, Mono, Tăng Duy Tân…Ngoài ra còn có các nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cụ cổ điển (đàn hạc), các vũ đoàn…

Ngoài sân khấu chính, Hoa xuân ca còn có sân khấu phụ với khu vực chụp ảnh xinh xắn như một khu vườn thu nhỏ với rất nhiều hoa lá. Đặc biệt phần phông nền là bảng màu thể hiện hình ảnh bình minh với sự chuyển màu của bầu trời và ánh sáng. Điều này tượng trưng cho hình ảnh tươi sáng của một ngày mới, mùa xuân mới khi các nghệ sĩ đứng chụp ảnh kỷ niệm với chương trình.

Ngoài các tiết mục lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu, Hoa xuân ca có nhiều ca khúc lần đầu tiên được nghệ sĩ biểu diễn, cũng như có nhiều sự kết hợp mới mẻ đặc biệt dành cho chương trình.

NAM ANH; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc