Trình diễn thời trang dân tộc K’Ho trên đường phố Đà Lạt

VHO - Những bộ trang phục truyền thống của người phụ nữ K’Ho với thiết kế độc đáo và không kém phần hiện đại được trình diễn bởi chính những người đồng bào trên đường phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tạo sự tò mò và thích thú cho công chúng.

Trình diễn thời trang dân tộc K’Ho trên đường phố Đà Lạt - Anh 1

Những người mẫu nhí là con em người dân tộc K’Ho trình diễn tại sự kiện

Chiều 13.1, tại không gian Cung đường nghệ thuật trên đường Lý Tự Trọng đã diễn ra chương trình trình diễn thời trang đường phố với chủ đề “Dalat street fashion show”.

Show trình diễn đã giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập bộ sưu tập Bơkau Lang Labiang (Hoa Lang Biang) với hơn 50 mẫu thiết kế của Nhà thiết kế K’Jona - một người con K’Ho cùng sự góp mặt của hàng chục người mẫu nam nữ, mẫu nhí người đồng bào và Đà Lạt.

Chia sẻ tại show trình diễn, nhà thiết kế K’Jona mong muốn quảng bá sản phẩm thổ cẩm truyền thống của địa phương, đồng thời truyền tải  thông điệp đẹp mộc mạc của người con gái K'ho Lang Biang từ xưa đến nay qua thời trang nhí, thời trang công sở, dạo phố, dạ hội…

Trình diễn thời trang dân tộc K’Ho trên đường phố Đà Lạt - Anh 2

Trình diễn thời trang dân tộc trên đường phố Đà Lạt

“Bộ sưu tập đem đến một cái nhìn mới về trang phục về người con gái K’Ho, hiện đại, trẻ trung nhưng không kém phần mộc mạc đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa riêng có của dân tộc mình. Sự kết hợp giữa bản sắc dân tộc và tính hiện đại, một định hướng không chỉ thể hiện trình độ sáng tạo cao mà còn có ý nghĩa thực tiễn, đảm bảo sức thu hút, sự gần gũi giữa trang phục truyền thống với giới trẻ, thuyết phục được giới trẻ lựa chọn, góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống của người K’Ho một cách hiệu quả”, đại diện ban tổ chức cho biết thêm.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Cung đường nghệ thuật mang chủ đề City of Arts. Đây là một dự án cố định được khởi động bằng việc chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển Thành phố Đà Lạt (1893 - 2023); đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, do UBND TP Đà Lạt, phường 2 và phường 1 phối hợp cùng đơn vị Stop And Go Art Space thực hiện.

Trình diễn thời trang dân tộc K’Ho trên đường phố Đà Lạt - Anh 3

Buổi trình diễn thu hút đông đảo công chúng đến thưởng thức

Dự án góp phần đưa nghệ thuật tiếp cận và tương tác gần nhất với cộng đồng, tạo ra một tụ điểm giao lưu độc đáo, sáng tạo cho cả người dân địa phương và du khách ngay giữa trung tâm Đà Lạt.

Đồng thời, thể hiện mong muốn quảng bá hình ảnh con người, phong cảnh, các nét tinh hoa Việt Nam, với điểm nhấn là phố núi Đà Lạt; nhấn mạnh vị thế đặc biệt về văn hóa nghệ thuật của thành phố Đà Lạt; xây dựng Đà Lạt trở thành một thành phố sáng tạo toàn cầu theo tiêu chí UNESCO và hướng đến thành phố Di sản thế giới.

Song song với chương trình trình diễn thời trang, tại đây còn diễn ra các hoạt động âm nhạc đường phố, triển lãm tranh ảnh, vẽ tranh 3D, tranh bút lửa, giao lưu với nhà thiết kế K’Jona…

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc